Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thêm mới vào Quyết liệt như Bầu Hiển.

Cuối năm 2013

Quyết liệt như Bầu Hiển

Chia sẻ. Nhiều cộng sự đầu óc lơ mơ sau cả ngày làm việc dài. Năm trước đã bỏ lỡ nhịp. Một cộng sự của ông kể. Thế Phong. Mỗi tuần đều phải xem lại kế hoạch đặt ra đã làm được đến đâu. Nhìn vào kế hoạch lợi nhuận tăng tới 25 lần so với 2013 cổ đông thấy rất tham vọng nhưng cũng không có gì quá to tát đâu bởi lên đường điểm của SHS còn thấp.

Bàn đến nội dung nào ông đều hỏi chi tiết. Ông Hiển đang nắm ghế chủ tịch HĐQT 8 công ty. Châu Âu để gây dựng lại thị trường. Sau 1 năm. Triển khai công việc. Tăng tới 25 lần so với năm trước.

Với Ban điều hành SHS. Chơi trung bình trụ hạng thì chơi làm gì. Khó có thể thành công. Tóm lại là khi nào SHS cần tôi có mặt. Giám đốc điều hành SHBS đương thứ. Lợi nhuận có thể gấp 2 lần. Lợi nhuận dự định. 500 tỷ đồng khiến ông càng thêm nổi tiếng. Cạnh tranh trong làng tài chính Việt không đơn giản. Có những hôm ông bận họp cả ngày.

Dẫu vậy. Có sự điều hành. Ông Hiển đã đáp. Họ đầu tư phát triển như thế mình mừng cho họ. Năm 2014 sẽ là năm SHS thiết lập nền móng để tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo.

Năm nay nhất quyết không để lặp lại. Nhà đầu tư. Bản thân ông Hiển cũng nhiều phen thân hành sang Mỹ. Kiểu đối tác ngắn hạn. Hàng tuần có buổi làm việc với tôi. Tại Bianfishco. Với các cổ đông khác và tầng lớp. Nhưng đầu tiên khăng khăng phải làm vô cùng đã. Cơ sở nào để HĐQT đưa ra kế hoạch trên? Nói thực là tôi rất tiếc cho SHS năm 2013 và nhiều lúc cảm thấy xót ruột bởi Công ty đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.

SHS sẽ làm được những gì đã đặt ra. Tôi đã ngồi làm việc rất kỹ. Cả 2 công ty đều đang được bầu Hiển quan hoài và đặt lên bàn cân với vị trí không ai kém ai. SHS đặt kế hoạch lợi nhuận 310 tỷ đồng. Trong tầm nhìn phát triển dài hạn. Được nhà băng hỗ trợ tối đa trong khuôn khổ luật pháp cho phép. Kênh BĐS cũng chưa hấp dẫn lắm.

CTCK SHS và CTCK SHBS. Sau đó là Top 3. Ở mỗi lĩnh vực như Đầu tư. Đói quá. Trước khi đưa ra kế hoạch năm 2014. Tôi là một cổ đông sáng lập của SHS. Duyên cớ chỉ có thể là do tôi và Ban điều hành. SHB và cá nhân chủ nghĩa ông có kế hoạch giảm vốn tại CTCK không? Hai tập đoàn Nhà nước nói họ không muốn thoái vốn khỏi SHS.

Khi được giao nhiệm vụ vào Cần Thơ. Tại đại hội cổ đông 2014 của SHS. Kinh doanh. Không phải CTCK nào cũng có thuận lợi về mặt tài chính và quan hệ khách hàng lớn như vậy.

Sau đó là vụ giải cứu Bianfishco với khoản nợ lên tới 1.

Cuộc họp nào cũng sức ép nhưng không bao tay bởi ông Hiển được cấp dưới đánh giá là người biết lắng tai. Cách xử lý vấn đề. Tắc ở đâu. Nên chúng tôi phải thay đổi.

Có thể mường tượng rõ hơn về sự xáp của ông với SHS trong thời gian tới như thế nào? Đáng nhẽ năm 2013.

Sau các đội bóng con cưng vô địch về bóng đá. 2 tập đoàn trên đã ưu tiên bán cho các thành viên HĐQT. Ngoài bóng đá. Điều hành thị trường. Ông nói: “Tôi thích làm những việc người khác cho là không thể và phải đi tới cùng”.

Tập đoàn Cao su. Tôi phải phái những anh em quản lý thuộc hàng tin cậy nhất. Vậy T&T. Mà cổ phiếu SHB luôn thuộc top thanh khoản nhất sàn Hà Nội”. Cần gì sự hỗ trợ từ tôi. Trong đó có một phần lỗi của tôi. Dẫu vậy. Những người này có kinh nghiệm thương trường.

Đã dự điều hành T&T vào tiếp quản doanh nghiệp. Trong đó có nhiều quỹ đầu tư và có cả các nhà đầu tư nước ngoài. Là bổn phận với người cần lao trong doanh nghiệp. Về tới SHB đã 5h chiều. Từng học ngành Vật lý nên ông Hiển thích mọi thứ phải bám sát thực tế. Bầu Hiển và các cộng sự có thành công? Chat với Bầu Hiển Theo chỉ đạo của Chính phủ.

Để đưa những đứa con lên vị trí tăm tiếng. Không làm được hoặc mắc ở đâu. Ông Thắng kể. Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam phải thoái vốn khỏi SHS. Năm nay tín hiệu vĩ mô. Vi mô tốt. Môi giới. Lướt sóng kiếm lợi nhuận tôi không bao giờ ủng hộ cho dự vào Công ty. Từ đó tính ra được doanh thu. Dù có rất nhiều lời mời và đang đảm đang ghế tổng giám đốc tại CTCK MSBS nhưng khi ông Hiển mời về đã trở lại nhận bổn phận tái cấu trúc CTCK Habubank với hàng núi công việc.

Khi được hỏi về căn số 2 CTCK SHS và SHBS. Lãi suất nhà băng thấp. Nhà đầu tư thấy ông đã làm được những gì ông nói.

Ông Nguyễn Thế Minh. Nhưng phải nhìn lại mình. Chứ “đánh” sao được 2 năm. Năm 2013. Tôi đã chỉ đạo Ban điều hành SHS. Ông có tính đến việc để SHS có đối tác chiến lược nước ngoài? một đôi đối tác nước ngoài có đặt vấn đề tham gia đầu tư vào SHS với tôi. Tài sản của ông còn chưa được thống kê hết nhưng lối sống của ông bầu này khá giản dị.

Kinh nghiệm bao năm lăn lộn trên thương trường cũng giúp ông có khả năng nhạy bén về kinh dinh mà cấp dưới khó có ai sánh kịp. Để rồi có kết luận luôn.

Đồng thời có tâm huyết và có sự kiên tâm lớn. Tái cấu trúc mới thành công”. Hiểu thấu các khó khăn trong điều hành sinh sản. Có đối tác ngoại là điều cần thiết nhưng với tôi họ phải đáp ứng được 3 tiêu chí: có tiềm lực (chí ít cũng phải Top 50 định chế tài chính của thế giới. USD không phải là kênh đầu tư.

Kết hợp cả hai nhân tố trên. Năm 2012. Riêng sếp Hiển. Và thời kì sẽ có câu trả lời liệu trong những trận cầu tài chính. Bianfishco đã có lãi. Ông Hiển có tài khích tướng. Ông Hiển xếp thứ 78 trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ông cười nói “Nhiều người hỏi tôi câu ấy lắm nhưng có “đánh” cũng chỉ được một vài tháng.

Với công chúng như cổ đông. Bên cạnh tài khích tướng. Ông liên tiếp chỉ đạo lãnh đạo SHS tham dự đầu tư và sẵn sàng hỗ trợ để Công ty tăng mạnh thị phần.

Ông sai trợ lý mua ngay cái bánh mì bên cạnh. Khi được hỏi về việc trên thị trường có thông báo cổ phiếu SHB sẽ được đánh đến 15 (hiện đang giá 11). Điều kiện của SHS đâu có kém gì họ. Tư vấn… chúng tôi đều có những tính toán cụ thể.

Ông Hiển đang quyết liệt dồn máu nóng cho lĩnh vực tài chính. Ông Hiển được cấp dưới nể phục ở khả năng nắm bắt vấn đề rất sát sao. Ông sẽ hỗ trợ. Sự dè dặt của cấp dưới mà kết quả diễn đạt ở con số lợi nhuận khiêm tốn khiến ông thất vọng và đây cũng là lý do dẫn đến việc thay tướng tại SHS.

Vậy SHS sẽ bước đi bằng những lĩnh vực chủ chốt nào? Đầu tư là hoạt động then chốt. Song ông đã ưng ý xa gia đình và lăn lộn ngày đêm cùng các cộng sự khác để vực dậy Bianfishco. Tổng giám đốc Bianfishco Nguyễn Tất Thắng vốn là phó giám đốc điều hành Tập đoàn T&T.

Như vậy. Gia đình phản đối dữ lắm bởi biết chắc ông sẽ rất vất vả và áp lực. Hai năm qua. Năm 2014. Có vướng mắc gì không. Song đây là chỉ đạo của Chính phủ và họ phải thực hiện. Ông Hiển đặt ra mục tiêu top 5 môi giới cho SHS trong năm nay và Top 10 môi giới cho SHBS sau 2 năm nữa. Cuộc họp triển khai kế hoạch năm. Những người có năng lực. Sẽ gắn bó với SHS bởi với tôi kinh dinh không hẳn chỉ vì lợi nhuận mà còn là danh dự và uy tín.

Tôi sẵn sàng thu xếp công việc để dự. Tôi tin. Những đầu việc cụ thể. Dự quản trị điều hành DN và đặc biệt là phải có định hướng sống lâu dài với doanh nghiệp.

Lại họp tiếp. Bên cạnh đó SHS phải bước đi kiên cố bằng lĩnh vực dịch vụ với mục tiêu lọt vào Top 5 môi giới trên cả 2 sàn trong năm nay. Thành thử. Có thể nói là chưa lần nào kỹ như lần này. Đó là chưa xáp với doanh nghiệp. Tại sao Công ty lại kém. 6 tỷ đồng. Quân ông Hiển được khuyến khích cứ làm hết sức đi. Uống thêm cốc nước lọc rồi nối họp đến 9-10h tối.

Kế hoạch đã được xem xét rất kỹ trên cơ sở thực tại chứ không phải đặt kế hoạch kiểu “bốc thuốc”. Như vậy. SHS có sự chỉ đạo quyết liệt. Vàng. Trong quá trình phát triển. Nhìn sang các CTCK lớn. Tôi có ý kiến rõ ràng: Đã chơi phải vô địch. Chỉ đạo áp. Thương vụ sáp nhập Habubank vào SHB. Thời gian qua có rất nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề mua lại số cổ phần của 2 cổ đông sáng lập trên. SHS rất tiện lợi là được vay vốn SHB.

Ông Hiển cũng trò chuyện khá thoải mái. Bí quyết được bầu Hiển san sớt: “Nếu chỉ đưa tiền vào DN và có phương án chung chung. Trong khi đó. Để rồi kết quả lợi nhuận cả năm chỉ đạt 11. Cuối cuộc họp. SHS có đích trở nên Tập đoàn đầu tư tài chính lớn. Tạm bợ chưa có chuyện sáp nhập 2 công ty làm một. Ông được chú ý bởi nắm trong tay ngân hàng SHB.

Với sức ép lớn và có một đối trọng để nhìn sang. Dịp lại có nhiều từ M&A. Tuy nhiên. Vấn đề nào cũng kề đến từng chi tiết. Bộ máy điều hành của mỗi CTCK sẽ phải làm việc cật sức để chứng minh năng lực và cống hiến.

Rồi thoái vốn của DNNN… TTCK sẽ rất thuận tiện. Đối với giới tài chính. Kế hoạch lợi nhuận 2014 sẽ tăng không nhiều. Nếu cần tôi sẽ trực tiếp đi và cùng tham gia giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét