Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Samsung: câu chuyện giữa việc phát triển smartphone và máy tính bảng.

Theo Androidauthority

Samsung: câu chuyện giữa việc phát triển smartphone và máy tính bảng

Kết quả cũng khá rõ ràng khi 91% các thiết bị chạy Android của Samsung bây giờ thì mới chỉ có 9% là MTB. Rõ ràng là đối với một công ty lớn và thành công như Samsung, thì câu chuyện làm thế nào để có thể dẫn đầu trong mọi lĩnh vực trong đó có cả MTB Android của hãng là điều mà không chỉ Samsung mà còn còn rất nhiều các thương hiệu khác sẽ quan hoài tới.

Như vậy, sẽ không phải phải là nói quá khi nói rằng hãng điện tử Hàn Quốc không thành công với MTB mà đó chỉ là một cách nói khác của việc Samsung đã không quan hoài đúng mức tới thị trường tiềm năng này mà chỉ tụ hội vào sinh sản và quảng bá cho các dòng sản phẩm smartphone đang nổi, còn với thị trường hứa sẽ thay thế PC trong ngày mai thì lại đang bị bỏ ngỏ một cách đáng tiếc.

Và điều kiên cố là mức giá và các đặc điểm kĩ thuật chính là những sát thủ vô hình "triệt tiêu" sự phát triển của các dòng MTB Android do Samsung sản xuất. Ảnh Flurry Như số liệu đã chỉ ra trong bản bẩm, mặc dầu rất thành công và đứng đầu trong lĩnh vực sinh sản smartphone bây giờ nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực MTB, Samsung lại không phát huy được những gì đã tính toán và làm được với smartphone.

Theo một số liệu khảo sát mới nhất từ phía người dùng Android do công ty nghiên cứu Flurry thực hiện cho thấy, người dùng các thiết bị Android hiện nay thường dùng smartphone nhiều hơn là MTB trong đó số lượng MTB Android chỉ chiếm khoảng 12%, còn đối với nền móng iOS con số đó có chút cao hơn là 28%

Samsung: câu chuyện giữa việc phát triển smartphone và máy tính bảng

Trong khi hãng phải liên tiếp đổi mới và các kiểu dáng và mẫu mã mới cho các dòng sản phẩm MTB của mình như Galaxy Tab, Galaxy Note thì với hai con bài chính là iPad và iPad Mini, Apple vẫn đang nắm lợi thế hơn bao giờ hết trên thị trường. Bảng số liệu lượng người dùng các thiết bị smartphone và MTB trên hai nền tảng là Android và iOS. Tuy nhiên, trên thực tế Samsung không hẳn là cái tên độc nhất vô nhị có mặt trên thị trường MTB Android và hãng cũng phải đối nghịch với rất nhiều các đối thủ khác như Google (Nexus 7), Amazon (Kindle Fire), Acer (Iconia series).

Không có lợi thế nhiều về sức hút như các dòng sản phẩm MTB sử dụng iOS của Apple, hãng điện tử Samsung đã phải vật lộn khá khó nhọc trong cuộc chiến dành thị phần. Cũng theo một số liệu khác của Flurry cho biết, lượng người dùng dành thời gian cho các dòng smartphone Android của Samsung bây giờ là 14% so với những người sở hữu smartphone thương hiệu khác, trong khi đó, với MTB con số đó cũng không phải quá thấp với nhiều hơn 10% thời gian mà họ dùng trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét