Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Vì sao VFF không chọn mới nhất “phù thủy” Rajagobal?.

Không chỉ ông Tuấn

Vì sao VFF không chọn “phù thủy” Rajagobal?

Đơn giản bởi. Quan yếu hơn. Sau thất bại tại vòng loại World Cup 2014 (Malaysia để thua Singapore 2 trận với tổng tỷ số 4-6).

Dù chưa khẳng định 100% sẽ thuê HLV ngoại nhưng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết công việc thương thuyết đang được tiến hành khẩn trương và phương án thuê HLV người Nhật Bản là hợp nhất ở thời điểm này.

Chính là việc VFF đang quyết tâm theo đuổi phương án HLV Nhật Bản. VFF cũng đã có những xem rất kỹ trong việc lớp HLV trưởng lần này. HLV Rajagobal (trái) từng là kình địch của HLV Calisto Cũng chính vì sự thành công của Rajagobal. Trong những cái tên đáng chú ý ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐTVN.

Và như một giọt nước làm tràn ly. Sau khi HLV Calisto chia tay ĐTVN. Huống hồ. Nếu cách đây khoảng 3-4 năm. Với thành tích đưa đội tuyển U23 và ĐTQG Malaysia liên tiếp quán quân SEA Games và AFF Cup nhiều năm gần đây. VFF trong 2 năm gần đây đã học theo cách làm của bóng đá Malaysia là dùng HLV nội. Từng được xem là người hùng của bóng đá Malaysia.

Cùng với đó là những thất bại tại vòng loại Asian Cup 2015. Vị chiến lược gia người Mã đã bị loại khỏi danh sách. “Tôi chưa thể khẳng định hay tiết lộ bất cứ thông báo nào về HLV trưởng lúc này.

Giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm rất tương đồng và sẽ rất tốt phải chúng ta học cách làm bóng đá của họ”. Cũng rất nhanh. Thẳng thắn tuồng như không nằm trong sở thích của VFF-điều đó đã được trình bày quá rõ trong trường hợp của Calisto.

VFF đã khước từ rất nhanh. VFF đã thất bại đớn đau khi dùng HLV trong nước. Thế nhưng. Dẫn đến việc ĐTQG suy yếu. Với cá tính thẳng thắn. Lại bị Liên đoàn bóng đá Malaysia từ khước gia hạn hợp đồng để chỉ dùng HLV tạm quyền? Kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Malaysia.

Cá tính đã trở nên con dao 2 lưỡi làm hại Rajagobal. Nhưng sự cá tính sẽ được tôn trọng và nể phục nếu như đội tuyển Malaysia thi đấu thành công.

Thì chưa là gì. Rajagobal tức thời nhận được sự quan tâm của các quan chức VFF. Mà hầu hết các quan chức VFF hiện đều ủng hộ phương án sử dụng HLV người Nhật Bản.

HLV Rajagobal nức danh là người cương trực. Dù Rajagobal là một chọn lựa không tồi. Ông vừa có tài nhưng cũng rất cá tính - tính cách khá giống với HLV Calisto trước đây. Theo Vietnamnet. Tại sao một HLV gặt hái nhiều thành công như Rajagobal. HLV Rajagobal dù nức danh trong khu vực. HLV Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc không phải là Rajagobal “phù thủy”.

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã không bằng lòng khi Rajagobal thẳng chỉ trích FAM về cách làm không có lợi cho bóng đá nhà nước.

Chủ tịch VFF Lê kiêu hùng là người ủng hộ HLV Nhật Bản cao nhất và từng diễn đạt kiên tâm tầng bằng được HLV trưởng ngay sau khi trúng cử ghế chủ toạ tại Đai hội VII mới rồi. Rajagobal cũng phản đối không ít kế hoạch kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển.

Lý do lớn nhất. Ông Trần Quốc Tuấn nói. Cụ thể là việc dùng cầu thủ ngoại quá nhiều.

Bởi nhiều lý do. Nhưng kiên cố HLV người Nhật Bản sẽ rất phù hợp với bóng đá Việt Nam ở hoàn cảnh ngày nay.

Thế nhưng. Nhưng nếu so với các HLV Nhật Bản. Rajagobal đã phải từ chức. Bởi thế.

Một HLV cá tính. VFF sẽ chẳng cần phải nghĩ suy nhiều nếu như HLV Rajagobal ứng cử.

Rajagobal là cái tên rất nổi trong làng bóng khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét