Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Chèn đã làm mới ép doanh nghiệp nơi cửa khẩu.

Bốc dỡ hàng nhưng sau khi có bãi của Công ty Bảo Hoàng

Chèn ép doanh nghiệp nơi cửa khẩu

Gây bức xúc Trong cuộc họp giữa các DN. 000 đồng/xe. Từ năm 2011-2015 là 2. Song song xin Tổng cục Hải quan giấy phép làm thủ tục xuất nhập khẩu nên UBND tỉnh Gia Lai cho phép kinh doanh bến bãi. Rà hàng hóa của Công ty TNHH MTV Bảo Hoàng.

Tiền bến bãi qua đêm. UBND tỉnh Gia Lai ban hành hình định số 643/QĐ-UBND quy định giá dịch vụ xe ra vào tại điểm tụ tập của Công ty Bảo Hoàng cao gấp nhiều lần so với mức thu tại địa điểm tụ họp hàng trước đó. Ngày nay. Phó Chi cục trưởng Chi cục thương chính Lệ Thanh. Những năm trước. 000 đồng/xe; xe từ 4-10 tấn: 120. 700 tỉ đồng (bình quân 740 tỉ đồng/năm). Không được kinh doanh bến bãi.

Điều… từ Campuchia qua Việt Nam đều trên 18 tấn. Làm thủ tục Hải quan tại Công ty TNHH MTV Bảo Hoàng Theo ông Phạm Tấn Hồng. Công ty Bảo Hoàng đang Thống trị cửa khẩu” - ông Hiệp ca thán.

Theo quyết định này. Xe dưới 4 tấn thu 60. Tiền cân… Xe tải bị buộc phải vào kiểm tra. Tỉnh chỉ cho Công ty Bảo Hoàng thuê đất. Tổng kim ngạch nhập cảng chỉ hơn 58 triệu USD so với 82 triệu USD cùng kỳ năm 2012. Tỉnh chỉ đạo như thế nào chấp hành thế ấy.

Sau đó. Các thủ tục thương chính tại địa điểm tập hợp của Công ty Bảo Hoàng. Tỉnh Bình Phước khiến giao thương tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh sút giảm mạnh. 000 đồng/xe. Hàng hóa thuộc phân luồng xanh (không chịu thuế. Cho biết: Ban đầu. Hầu hết các xe chở nông phẩm là mì. Cụ thể. 300 tỉ đồng (bình quân 460 tỉ đồng/năm) và từ năm 2016-2020 là 3.

Đậu xanh. 000 tỉ đồng. Làm thủ tục cấp đăng ký đầu tư. Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai.

Chỉ còn 5 DN bám trụ. Tính tới thời điểm ngày nay. Bộ Chỉ huy quân nhân Biên phòng tỉnh… thực hiện sang tải hàng hóa. Mọi xe chở hàng hóa. Ưu ái thất thường Ngày 29-11. 000 đồng/xe; xe trên 18 tấn: 230.

Các xe chở nông phẩm qua cửa khẩu đều giao hội tại khu vực bến xe tải trước khi sang tải chỉ phải đóng 50. Văn bản trên làm các xe vào bãi phải gánh nhiều mức phí quá cao nên các DN chuyển hướng qua các cửa khẩu lân cận ở tỉnh Đắk Nông (cửa khẩu Đak Per và Bup’rang) và cửa khẩu Hoa Lư.

Dự định vốn đầu tư cho giai đoạn 2010-2020 khoảng 6. Các DN bỏ sang cửa khẩu khác vì mức phí ở đây quá cao. Cùng thời gian này. Công ty Bảo Hoàng thu các loại phí quá cao khiến DN bức xúc. Nông - lâm sản qua khu vực cửa khẩu đều phải vào tụ hợp tại khu vực bến bãi của Công ty Bảo Hoàng trước khi sang tải để chuyên chở đi nơi khác.

Ông Lý Trọng Hiệp. Mức phí đó áp dụng cho một lượt ra hoặc vào mà vẫn chưa tính tiền sang xe. Việc ban hành các quyết định. “Chỉ đạo của tỉnh là tất hàng hóa phải tập kết vào bãi của Công ty Bảo Hoàng hết; ban quản lý thì tiêu cực.

“Trước đó. Tỉnh dẹp luôn không cho làm nữa” - ông Hiệp nói. Nguồn vốn đầu tư được chia thành 2 giai đoạn. Trong khi đó. Tiếp kiến các hoạt động kinh doanh tại khu vực cửa khẩu.

Ban Quản lý Khu Kinh tế đã có bãi đất làm thủ tục rà soát. Trong đó vốn đầu tư phát triển các công trình kết cấu hạ tầng chiếm khoảng 64%.

Thương chính. Để thực hành triệt để việc tụ họp xe vào bãi tụ họp. Bốn DN đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa khai triển kinh dinh. Một đơn vị đã đưa máy múc đào một rãnh sâu cản ngăn xe tải vào bãi tụ hội nông phẩm cũ! Ông Hiệp cho biết thêm từ khi cửa khẩu đi vào hoạt động.

000 đồng/xe; xe từ 10-18 tấn: 180. Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và Công ty Bảo Hoàng hôm 17-12. Không rà - PV) mà sao cũng phải vào địa điểm tập kết này?”. Chính quyền tỉnh Gia Lai ra quyết định buộc các doanh nghiệp (DN) kinh doanh tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh phải vào địa điểm tụ hợp.

UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4194/UBND-KTTH yêu cầu các cơ quan chức năng gồm: Cục thương chính Gia Lai - Kon Tum. Phó trưởng Ban túc trực Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai.

Theo ghi nhận của phóng viên. Có 14 DN đăng ký kinh dinh nhưng chỉ có 10 DN hoạt động. Đại diện Công ty Xuất du nhập Hoàng Anh bức xúc: “Đã có bãi tập kết trước đó rồi sao lại bắt ép DN phải vào địa điểm tụ hội của Công ty Bảo Hoàng với mức phí cao.

Cai trị cửa khẩu Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - tầng lớp Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Công ty Bảo Hoàng xây dựng kho hàng nông sản. Sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét