Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Chồng già vợ trẻ: Liệu có "là liên tục tiên"?.

Ỷ lại

Chồng già vợ trẻ: Liệu có

Sự trẻ trung năng động pha lẫn hồn nhiên thuần khiết của Trúc như một luồng gió mang đến sự tươi mát cho mọi người. Thúy tắt thở khi đang mang thai đứa con trong bụng. Hôm ấy. Trong khi người trẻ thường ngủ trễ. Tham dự công tác từ thiện. Thêm vài lần nữa.

Tuân hẹn cô sẽ giải đáp sau một tuần. Tuân quyết định cưới. Thời kì đi nhanh như thoi đưa. Tuân còn miễn cưỡng đi theo cô nhưng chỉ được một hai lần.

Khi quyết định gắn bó với người ít/nhiều tuổi hơn thì bản thân mỗi người phải tự coi xét và điều chỉnh mình.

Đó là một cú sốc nặng nề. Nhưng kỳ thật là số đã dành cô cho anh. Khi có chuyện bất đồng gì.

Nhiều khi tôi bị mất hết cảm xúc vợ chồng. Sau đó. Ngày rốt cục của cuộc hẹn. Nhất là mấy tay thanh niên trẻ. - Tôi hôn phối với chồng khi tôi 40. Cuộc sống của vợ chồng tôi hoàn toàn viên mãn. Hai chúng tôi đều dành thời gian nghĩ suy.

Trong sáng và đầy lãng mạn. Lên lịch làm việc cùng nhau. Vẫn đôi mắt mở to hết cỡ. Thái độ thì chảnh chọe. Cơm bữa có bữa không. Nghĩ không còn cơ hội nào tốt hơn. Tiền Tuân đưa bao lăm cô cũng vung phí vào những chuyện mua sắm áo xống. Đêm đêm. Hơn nữa. Nhưng thời kì ấy chỉ vỏn vẹn không đầy một năm. Tôi đã nắm rất nhiều để giữ cho cuộc sống gia đình được yên ấm.

Ý kiến chuyên gia bản vấn Xuân An: Không có chuyện nên hay không nên. Hai bên gia đình đều phản đối. Ngồi trước mặt Tuân là cô sinh viên kinh tế mới ra trường với dáng người nhỏ nhắn.

Nhà lầu. Người ta vẫn nói “Chồng già vợ trẻ là tiên” nhưng với tôi. Trước đây để vượt qua những thành kiến của từng lớp.

Anh lao vào công việc quên đi nỗi đau. Sức người có hạn. Trong khi anh thích đến hoa viên ngắm nhìn đàn cá lờ lững dưới chân hòn non bộ để thấy lòng nhẹ nhàng yên tĩnh sau một tuần làm việc bao tay thì Trúc nằng nặc đòi đến những khu vui chơi.

Tuân vẽ ra trong trí hình dung của anh khuôn mặt đứa con bé bỏng chưa kịp chào đời mà tan hoang cõi lòng.

Công việc mang đến cho anh địa vị xã hội. Gia Nghi (Dòng Đời). Dù lớn hơn tôi tới 25 tuổi nhưng trông anh rất tư thế và lịch lãm. Thỉnh thoảng cả hai cùng nhau đi du lịch. Cả hai cùng chăm nom thể chất. Đó là một cuộc hôn nhân địa ngục.

Năm hai mươi tuổi Tuân lấy Thúy. Bạn đại học… thoạt đầu. Hoặc khi có dịp lại lôi những chuyện cũ ra để trách cứ. Nhưng tôi xem đó là chuyện thường ngày mà tuốt luốt các cặp vợ chồng đều vấp phải. 8 giờ. Anh biết anh lớn tuổi hơn tôi nên thẳng thớm cho tôi những lời khuyên và nhường nhịn tôi. Nên cuộc sống của chúng tôi rất thảnh thơi. Thấy Trúc ngồi một mình ngắm biển hoàng hôn.

Rồi bẽn lẽn cúi chào. Ngoài ra. Cả tuần sau đó. Nhìn cảnh vợ vô tư kề vai bá cổ bạn trai nhảy múa.

Một vết thương lòng nhức nhói mà Tuân phải hứng chịu. - Chồng cũ của tôi lớn hơn tôi 18 tuổi. Sự từng trải của người đàn ông năm mươi tuổi bên cạnh nét sơ khai của một cô bé hai ba vừa rời ghế nhà trường như sự bổ khuyết.

Đơn cử như việc rửa chén. Trúc trả lời các câu hỏi của Tuân chẳng thể nào nghô nghê hơn được làm anh mấy lần suýt bật cười. Đôi mắt mở to hết cỡ. Không phải cái tự tin của người trải đời mà là cái tự tin hồn nhiên vô tư của một người ăn chưa no lo chưa tới. Dường mãi. Nhưng tôi làm bất kể chuyện gì cũng không vừa lòng anh ấy. Còn tôi. Tuân phải luôn nhượng bộ.

Sau đó thẳng thắn nói ra ý kiến của mình rồi cùng nhau đưa ra hướng giải quyết. Anh viết email cho cô “Sáng thứ hai. Anh đã có sự nghiệp vững trong tay. Tuân cố tình tạo thời cơ gặp gỡ cho hai người thì trái tim Trúc đã thật sự thuộc về anh. Ảnh càm ràm suốt cả ngày. Đừng châm bẩm vào chuyện thắng thua mà đánh mất hạnh phúc.

Hai chúng tôi chịu khó tập thể dục. Cuộc sống thực tại với đầy rẫy những lo toan đã khiến họ trở nên đôi đũa so sao cũng lệch. Cuối tuần. Anh đâm ngán ngẩm.

Nhưng hễ Tuân góp ý thì y như rằng cô giãy nảy khó chịu rồi lu loa khóc. Mỹ phẩm mà toàn là đồ hiệu. Tự an ủi mình đó là cái giá phải trả cho một quyết định không hợp quy luật tự nhiên.

Anh thấy lòng bất an. Chia sẻ của người trong cuộc Chồng tôi bây giờ lớn hơn tôi 25 tuổi. Vét hết tiền bạc tư trang đi theo nhân tình vì chán cảnh chồng già.

Tuân bèn tới bắt chuyện. Nếu tôi làm gì sai. Chúng tôi càng yêu nhau hơn. Đúng hay sai về tuổi tác trong tình ái. Tôi không phải dạng đàn đúm bạn bè. Tư thế rất tự tin. Trúc sẵn sàng hỗn láo thành cuộc cự cãi. Người lớn tuổi thường hay ngủ sớm và dậy sớm. Tính vẫn hay bốc đồng nhưng tôi luôn nghĩ suy về những gì mình làm để rút kinh nghiệm.

Hằng ngày. Chững chàng của một người đàn ông từng trải. Cả hai chúng tôi đều không còn chịu cảnh cơm áo. Vì mọi người đều cho rằng sự chênh lệch tuổi tác sẽ dẫn đến chênh lệch về tâm sinh lý đáng kể. Theo tôi. Tuân lấy lý do không muốn Trúc ra ngoài làm việc cực khổ. Phòng tránh bệnh tật thì mới bảo đảm được gia đình hạnh phúc.

Vì cái vẽ lịch duyệt. Và tôi nhận ra một điều. Dù cho sự chênh lệch về tâm sinh lý khá quan trọng. Bạn trung học. Sau mỗi lần giận nhau. Nào bạn thời để chỏm. Nếu hai người có chung nhịp đập thì hạnh phúc đối với họ là hẳn nhiên Sau một tai nạn. Cũng không phải dễ dàng gì để hai người họ vượt qua những quan điểm trái chiều của hai bên gia đình cũng như “búa rìu dư luận” xung quanh bởi sự chênh lệch tuổi tác.

Trúc đồng ý lấy Tuân vì ngưỡng mộ anh tài. Sáng hôm sau.

Vì thể diện. Họ ở với nhau được 5 năm. Là người lớn. Ở công ty. Càng ngày anh càng cảm thấy mệt mỏi đuối sức. Tuân đã đưa ra nhiều lý lẽ để tự thuyết phục mình trong đó có câu dân gian hay nói “chồng già vợ trẻ là tiên”. Còn thêm tổn phí cho những cuộc bù khú bạn bè. Toàn một lũ trẻ con nhảy nhót hát hò. Thăm viếng con cháu. Tuy nhiên. Nhưng sức tôi có hạn nên đành chấp nhận chia tay với lý do muôn đời là “không hợp nhau”.

San sẻ lẫn nhau để có cuộc sống hạnh phúc. Trước khi thành thân. Dù rằng thỉnh thoảng vợ chồng tôi cũng cự cãi nhau.

Tivi thì mỗi người một cái để Trúc xem phim Hàn Quốc còn Tuân xem thể thao. Có khi như vậy cũng là được đánh tháo. Thấy vậy. Đoàn luyện sức khỏe như luyện tập thể thao đều đặn để giữ phong độ.

Tuân tỏ ý phản đối chuyện Trúc ngang nhiên đi chơi với bạn trai. Chấm dứt mối tình học trò hồn nhiên. Nào bạn tiểu học. Và điều này sẽ khó níu giữ được hạnh phúc. Con tim có nhịp đập của riêng nó.

Cho Trúc nghỉ ở nhà. Năm mươi tuổi. Nếu cả hai thật sự yêu nhau thì cả hai sẽ biết cách dường. Trúc lại không phải là người đảm đang.

Là buổi phỏng vấn tuyển viên chức kế toán của công ty. Trúc bỏ nhà ra đi. Anh lặng im nuốt nỗi đau vào lòng. Cũng không phải chây lười. Anh mặc Trúc muốn làm gì thì làm. Vậy là mạnh ai nấy ngủ.

Trong không gian yên lặng. Nó làm cho Tuân cảm thấy ấm áp viên mãn. Giày dép. Mà phải có sức khỏe tốt.

Làm tròn trĩnh ý nghĩa cho câu chuyện khiến buổi chuyện trò của hai người trước cảnh biển đêm lộng gió thật diễm tình. Em đến công ty nhận việc”. “Chồng già vợ trẻ” chỉ là tiên khi đến với nhau bằng tình ái thật sự và vì hạnh phúc gia đình.

Để tránh “đêm dài lắm mộng”. Trúc hỏi. Còn anh 65 tuổi. Nhưng không bao giờ Tuân có thể mường tượng ra sự việc lại đến nông nỗi này. Xe hơi nhưng không thể xóa đi hình ảnh người vợ thân thương trong ký ức của anh.

Công việc thì bỏ bê. Tuân đinh ninh số phận đã gắn cho anh một đời cô độc đến trọn kiếp này thì bỗng anh gặp Trúc - cô gái nhỏ xinh xẻo hồn nhiên như cánh én báo hiệu mùa xuân thốt nhiên bay vào khung trời mùa đông lạnh giá của Tuân. Sao lâu vậy chú. Nhưng có nhiều cách để tự điều chỉnh mình. Đuôi tóc dài cột túm lên lắc lư theo từng cử động trông ngộ nghĩnh.

Đó là những ngày tháng hạnh phúc nhất mà Tuân có được trong cuộc thế mình. Hình bóng Trúc cứ quẩn trong tâm khảm Tuân chẳng thể nào rứt ra được. Tưởng vậy rồi qua. Không phải vất vả gầy dựng. Thấm thoát vậy mà đã hơn 20 năm Tuân lẻ bóng. Không chỉ có tình. Gạo tiền hay chăm con nhỏ. Anh suy sụp và hoang mang suốt một thời kì dài. Những ngày đầu của cuộc sống vợ chồng là chuỗi nối tiếp của thời kỳ người yêu sau là tuần trăng mật.

Ảnh đều yêu cầu những nguyên tắc thế này thế nọ. Quét nhà ảnh cũng sửa tới sửa lui. Trúc bắt đầu lên mặt là người nhà của sếp. Chưa kể trong chuyện vợ chồng. Trong một lần đi dã ngoại. Ở cái tuổi này. Xem thường mọi người. Có lúc Tuân tưởng mình đã không còn nhịp. Dậy trễ. Ở nhà. Không ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét