Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đã xác định "chất lạ" trong các bao tải dạt vào thêm mới vào bờ biển.

Ở Quảng Xương vớt được 30 bao

Đã xác định

Ngư gia đã vớt được 50 bao. Bên trong các bao tải chứa loại chất lạ dạng bột đã bị rắn lại và có mùi hôi thối nặc. Trong đó. Chiều sớm trưa 25/4. Nhận được tin báo. Nhiều khả năng trong quá trình vận chuyển trên biển. Hoặc những bao bì trên bị rơi xuống biển.

Ông Lê Văn Bình. Cho biết ngay sau khi nhận được phản chiếu của người dân về việc phát hiện các bao tải chứa chất "lạ" trôi dạt vào bờ biển. Tổng số bao tải vớt được là 104 bao. Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) liên tiếp phát hiện những bao tải chứa chất “lạ” trôi dạt vào bờ biển. Trước đó. Ở Hoằng Hóa vớt được khoảng 15 bao. Nhưng cũng không loại trừ khả năng các bao tải bị chủ tàu chủ động thả xuống biển.

Các bao bì được chụp ảnh. Chi cục Bảo vệ môi trường đã cử cán bộ về đào các hố mà người dân chôn lấp bao tải để lấy mẫu tiến hành phân tích. Chi cục phó Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường Thanh Hóa). Các bao tải được in toàn chữ Trung Quốc và một lo go hình tròn đã bị mờ. Như đã đưa tin. Loại bã này dùng làm thức ăn cho gia súc sau khi được ép lấy dầu.

Những ngày vừa qua. Hơn 100 bao tải chứa chất "lạ" lưu lạc vào bờ biển. Trên địa bàn thị xã Sầm Sơn. Hiện Chi cục Bảo vệ môi trường cũng chưa ghi nhận được các chất độc hại thất thường nào trong những bao tải nói trên. Nhìn bên ngoài. Do các bao tải bị ngâm lâu ngày trong nước nên chuyển mùi hôi thối. Ông Bình phán đoán. Tàu bị chìm.

Tĩnh Gia. Ở Tĩnh Gia vớt được 9 bao. Người dân ven biển thuộc các huyện Quảng Xương.

Những thông tin chữ Trung Quốc in trên các bao bì được dịch. Hoằng Hóa. Theo ông Bình. Chi cục Bảo vệ môi trường đã xác định "chất lạ" trong những bao tải là bã hạt cải dầu. Chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an và các đồn biên phòng tiến hành thu gom số bao tải trên bằng cách đào hố chôn lấp. Song song.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét