Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tìm thấy thi hài 48 nữ sinh trong một phòng trên phà cùng đọc lại Sewol.

Lực lượng cứu hộ chuyên chở tử thi nạn nhân

Tìm thấy thi thể 48 nữ sinh trong một phòng trên phà Sewol

Tỉnh Gyeonggi. Vụ chìm phà này được coi là một trong những thảm họa tồi nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Tính tới 16h ngày 25/4. Gần Seoul. Các thợ lặn mới chỉ tiến hành kiêng được trong 35 trong tổng số 111 phòng của chiếc phà. Mọi người đều trôi nổi nên rất khó để biết chính xác vị trí nạn nhân. Một nhóm thợ lặn đã phát hiện một căn phòng chứa 48 thi thể nữ sinh đều mặc áo phao. Phà Sewol gặp nạn vào ngày 16/4 vừa qua tại lãnh hải ngoài khơi đảo Jindo ở Tây Nam Hàn Quốc khi đang trên đường tới đảo Jeju.

Ít nhất 185 hành khách đã chết và 117 người khác vẫn mất tích. Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ chũm khôn cùng trong các hoạt động khoảng các nạn nhân mất tích mặc dầu gặp phải một số trở lực về điều kiện thời tiết và dòng chảy. Đa số nạn nhân mất tích là học trò. Tuy nhiên. Ông Kim cũng nói rằng. Giới chức trách Hàn Quốc công nhận rằng. 325 người là các học trò tại một trường trung học ở Ansan.

Một thợ lặn cho hay. Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25/4 trên đảo Jindo. Đại tá hải quân Kim Jin-Hwang cho biết. Sự tập kết quá nhiều nạn nhân trong một căn phòng chứng tỏ rằng có thể do quá sợ hãi nên nhiều người đã chạy vào đây khi chiếc phà bị lật.

Song song. Việc trục vớt các thây khó khăn hơn nhiều so với việc quãng vì thời gian mỗi lần các thợ lặn lặn xuống chiếc phà chìm là không quá 10 phút. Trong số 476 người có mặt trên phà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét