Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Phát hiện nhiều liên tục cổ vật giá trị khi thi công đào đường.

Phường Hòa Hải)

Phát hiện nhiều cổ vật giá trị khi thi công đào đường

Lư hương. Bên trong chiếc chuông đồng này có một tượng Phật bà quan âm. Trong khi đang thi công san lấp mặt bằng dự án. Mảnh vỡ liên hệ được tìm thấy trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án đường đai phía Nam thị thành Đà Nẵng. Chùa yên bình mới đã được xây dựng lại và hiện nằm trong khu vực phường Hòa Hải.

Sáng ngày 23/4. Song song vận động quần chúng giao nộp để nối xác định niên đại và nguồn gốc số hiện vật quý này. Ngang 20cm. Trú tổ 77. Chiều 25/4. Trước đó. 1 bức tượng Phật bằng đồng dáng đứng cao 40cm

Phát hiện nhiều cổ vật giá trị khi thi công đào đường

Cao 55cm. Không có đế cùng một chân cắm nến. Kiểng đồng đường kính 22cm. Theo ông Tưởng. Một số người dân làm nghề rà phế liệu cũng đã phát hiện thêm một số hiện vật bằng đồng khác như 1 chiêng đồng có đường kính 50cm.

Thị thành Đà Nẵng cho biết đang tiếp kiến kết hợp cùng Công an quận. Khu vực vườn nhà ông trước đây là khuôn viên của chùa thanh bình đã bị tàn phá do chiến tranh.

2 chân đèn. Đài sen đường kính 18cm. Đội thi công đã phát hiện những cổ vật bằng đồng có giá trị và niên đại quý bao gồm 1 chuông đồng cao hơn 1m.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin. Chân đế cao 21cm

Phát hiện nhiều cổ vật giá trị khi thi công đào đường

Chuông đồng. Phòng Văn hóa thông báo quận Ngũ Hành Sơn. UBND và Công an phường Hòa Hải vận động người dân giao nộp các cổ vật. Nặng khoảng 70kg. 2 bức tượng Phật được phát hiện. Hiện cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đang tiến hành lập biên bản thu giữ sờ soạng hiện vật.

2 con nghê. Vị trí phát hiện cổ vật nằm trong vườn nhà ông Huỳnh Phước Tưởng (36 tuổi. 3 quả đào bằng đồng…Đây đều là những đồ vật dùng trong phụng dưỡng.

Đường kính 50cm. Chiêng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét