Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Dân Argentina tức giận vì mất mới cập nhật điện triền miên.

Những người biểu tình ca cẩm về tình trạng thiếu điện trầm trọng và đề nghị chính phủ cần đưa ra các biện pháp mới nhằm ứng phó với tình hình này

Dân Argentina tức giận vì mất điện triền miên

Gây thiếu điện trên toàn thủ đô Buenos Aires do nhu cầu dùng các thiết bị làm mát tăng cao. Một số tỉnh miền bắc còn lên tới trên 45 độ C. Chính phủ Argentina đã cho công chức nghỉ Tết sớm hơn quy định để hạn chế tình trạng sử dụng điện nơi công sở.

Cùng với hàng trăm người bị ảnh hưởng do thiếu điện trong tuần qua. Người dân tại thủ đô "xứ sở Tango" đã xuống đường phản đối tình trạng thiếu điện. Gây cản ngăn liên lạc trên nhiều tuyến đường chính dẫn tới trọng tâm thủ đô và chặn một số đường cao tốc tới bãi biển.

Khiến cổ phiếu của các công ty này rớt giá. Đây được cho là đợt nóng lợt nhất kể từ năm 1906. Trước đó. Hàng trăm người đã phải nhập viện trong khi ít nhất 7 người bỏ mạng - phần nhiều là người già. Argentina đang phải qua những ngày nóng thất thường với nhiệt độ lên tới 38 độ C. Thủ đô Buenos Aires. Ngày 1/1. Không chỉ vậy. Thời tiết thất thường này còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Thậm chí một số người đốt rác và lốp xe. 000 người sống không có điện. Ước lượng đã có khoảng 11. Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên ở trong nhà để tránh nắng. Song song có thêm điện cung cấp cho nhiều khu phố ở thủ đô Buenos Aires và vùng ngoại ô đang phải sống trong cảnh mất điện từ nhiều ngày qua.

Theo các nhà khí tượng thủy văn. Tình hình thiếu điện cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Nhiều khu vực ngoại thành thủ đô Buenos Aires lâm vào hoàn cảnh khốn đốn hơn khi không có điện suốt hai tuần qua.

TTXVN/Tin tức. Theo một số nguồn tin. Đặc biệt các công ty chuyên về sản phẩm đông lạnh. Trước tình hình này. Trong khi nhiệt độ làng nhàng mùa xuân ở nước này là khoảng 17 độ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét