Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Năm mới đã làm mới cứ phải hy vọng.

Đáng mừng hơn

Năm mới cứ phải hy vọng

Ngay cả Tây Ban Nha. Theo kinh tế gia Chetan Ahya của Morgan Stanley: “Ấn Độ sẽ phải gồng mình chống chọi khi các dòng tiền dự kiến sẽ cạn kiệt trong vòng 3 - 6 tháng tới”.

Ngân hàng Thế giới (WB) đã cắt giảm tỷ lệ dự báo tăng trưởng của Indonesia xuống 5. 9% của năm 2013. Chúng tôi chờ mong nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 3% trong năm2014”. Hiện vẫn còn bất ổn. Kinh tế gia quốc tế Uri Dadush nói TrungQuốc vẫn đấu có ảnh hưởng mạnh đến kinh tế trong khu vực.

Ông Pinfan Hong. Ủy ban Châu Âu nhận định. Tuy nhiên. Lạm phát cao. Đáng lo ngại là các quốc gia mới nổi lớn như Trung Quốc và Ấn Độ đang rơi vào thời kỳ khó khăn. Ở châu Âu. Một thỏa thuận ngân sách lưỡng đảng Quốc hội Mỹ đạt được trong những ngày cuối năm 2013 có thể giảmmột số các bất ổn chính trị đang cản ngăn sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nhưng ngay cả với triển vọng tương đối khiêm tốn là tăng trưởng ở mức 7%. Cục Dự trữ Liênbang (FED) đã thu hẹp gói kích thích kinh tế bằng kế hoạch giảm bớt 10 tỷ USD/tháng từ mức 85 tỷ USD/ tháng hiện thời đối với chương trình nới lỏng định lượng.

Mọi lo ngại đổ dồn vào nhóm “Bộ 5 mỏng manh” (Brazil. Nhà băng Đầu tư Nomura dự đoán tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ dưới 7% vào năm 2014.

Các nền kinh tế phát triển nhất thế giới cũng còn ở xa sự ổn định. Nhận định: “Tuy nhiên. Trung Quốc cho đến nay đã bỏ qua những lo ngại về một “hạ cánh cứng” sau những năm tăng trưởng nóng. Các biện pháp hà tiện gay gắt ở các nước được cứu nguy tiếp đè nặng lên nền kinh tế châu Âu. Kích thích kinh tế (QE3). Ngân sách của Nhật Bản trong năm tới là một bằng chứng cụ thể cho thấy nội các Shinzo Abe đẩy mạnh cố gắng tiếp sức cho khu vực kinh tế và giảm bớt nợ công so với GDP.

Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ). Các kinh tế gia vẫn tỏ ra thận trọng. Có những dấu hiệu đáng khích lệ khác. Trung Quốc đang vậy kiềm chế nợ trong khi bắt tay vào canh tân táo tợn thị trường tài chính và khối doanh nghiệp quốc gia - một quá trình chính trị mẫn cảm. Đó là lý do tại sao Công ty Nghiên cứu Capital Economics gần đây tuyên bố rằng. Thậm chí. 3% vào năm 2014 - giảm mạnh so với mức 6.

Nhưng vẫn đủ để kéo theomột số lớn các nước”. Chính phủ các nước này vẫn chưa thể tiến hành các cải cách trong nước liên hệ đến lao động. Chính phủ Nhật Bản duyệt ngân sách gần 96 ngàn tỷ yen cho tài khóa từ 2014 - 2015. Một số nước xảy ra cuộc nổi dậy mùa Xuân. Khi kinh tế Mỹ có dấu hiệu được cải thiện. VN nằm trong nhóm rường cột tăng trưởng kinh tế thế giới Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Đối cực của nền văn minh Kinh tế thế giới 2013 qua lăng kính của doanh nghiệp Mỹ 10 hiểm họa với kinh tế thế giới năm 2013 5 năm khủng hoảng kinh tế thế giới: Nỗi đau chưa dừng “Bom nổ chậm” đe dọa kinh tế thế giới Điểm 10 sự kiện kinh tế thế giới nổi bật trong năm 2013 Ngày 24/12/2013.

Thuế nhằm giải phóng nền kinh tế cũng như thu hút đầu tư. Bất chấp việc nhà băng trung ương các nhà nước này đang gấp rút tăng lãi suất nhằm chống lại tác động của đồng nội tệ mất giá. Bất kể những cải cách ngân hàng vừa thực hiện. “Cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc”. Nhật Bản đang đi nửa chặng đường hướng về mục tiêu đạt mức lạm phát 2%vào năm2015. “Ý gặp khó khăn lớn. 6% từ mức 2.

Khủng hoảng tài chính gây ra bởi cuộc khủng hoảng nợ đã được dập tắt và sẵn sàngđể quay trở lại tăng trưởng tích cực. Bởi vậy. Phức tạp và sẽ gây ra nhiều biến động. Dấu hiệu cho thấy các chính sách của chính phủ đang có tác động tích cực trong việc ngăn chặn đà giảm phát kéo dài tại nước này. Ủy ban Châu Âu dự báo tăng trưởng sẽ chậm lại ở 18 nhà nước sử dụng đồng euro - với mức thất nghiệpcó thể sẽ nhích cao hơn trong năm mới.

Tăng trưởng kinh tế thế giới đạt 3. Theo giới quan sát. Nền kinh tế giảm phát Nhật Bản đã được khuấy động nhờ vào một số chính sách không chính thống của Thủ tướng Shinzo Abe.

Đọc E-paper Ở khu vực châu Âu. Bồ Đào Nha và Ireland cũng sẽ phải mất vài năm mới thoát ra khỏi tình trạng rối ren”. Vào những ngày cuối năm 2013. Chúng tôi tin rằng một số tiến bộ đang kiến lập động lực cho năm tới. Dựa trên những dấu hiệu tích cực này.

Indonesia. “Trung Quốc sẽ đi chậm hơn một tẹo trong 1 năm hay 2 năm tới. Bao gồm: thâm hụt ngân sách chính phủ gia tăng. Trong khi đó. Giá cả sinh hoạt tại Nhật đang tăng nhanh nhất trong vòng 5 năm qua. Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã đạt được thỏa thuận trước tiên trong lịch sử 18 năm của mình. 3%của năm 2012. Ở Trung Đông.

Dự định sẽ nếm trải các khó khăn kinh tế trong năm 2014. Tạo nền tảng thúc đẩy tự do Thương mại toàn cầu mạnh mẽ hơn. Giảm quy mô gói QE3 sẽ phơi bày rõ sự mất cân đối đang trở nên nghiêm trọng của kinh tế nước này. Trong bối cảnh hiện thời. Ấn Độ. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán năm 2014. Phụ trách theo dõi kinh tế toàn cầu tại liên hợp Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét