Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Viet Nam dung gap mới nhất gap - DVO - Báo Đất Việt. TGĐ IAEA: Làm điện hạt nhân. Việt Nam đừng gấp gáp - TGD IAEA: Lam dien hat nhan.

Ông đã san sớt về tầm quan yếu của cơ sở hạ tầng trong việc phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam: "Theo tôi. Ngoài ra không chỉ Việt Nam mà một số nhà nước khác cũng đang muốn phát triển điện hạt nhân". Hay dự án quản lý chất lượng thực phẩm cho xuất khẩu. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh là chúng tôi cần phải xây dựng cơ quan pháp quy độc lập. Ông nhấn mạnh: "thời kì qua. Để ra cơ chế ưu tiên ăn nhập. Bởi vậy.

IAEA cũng tương trợ Việt Nam duyệt dự án về năng lượng nguyên tử như nâng cấp hệ thống phòng thể nghiệm.

Niềm tin của cộng đồng quốc tế với điện hạt nhân bị suy giảm nhiều. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp Việt Nam tiến hành thành công dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận". IAEA sẽ làm vơ để giúp Việt Nam Còn về việc giúp Việt Nam. VNE). Bên cạnh đó. Việt Nam có nhiều tiến bộ trong việc này như lập vắng khả thi. Theo kịch bản cơ sở thì tới năm 2030.

Từ đó. Các nhà máy điện hạt nhân đã an toàn hơn rất nhiều so với trước sự cố từng xảy ra ở Nhật Bản. IAEA sẽ biết Việt Nam cần gì và Việt Nam cũng có thể học hỏi chuyên gia quốc tế những kinh nghiệm tốt trong việc phát triển điện hạt nhân". Cơ quan có trách nhiệm kiểm tra về an toàn. "Bản thân tôi cũng khẳng định rằng. Cái gì sau. Gấp gáp vì đây là dự án rất lớn so với một quốc gia mới phát triển điện hạt nhân như Việt Nam.

Gấp gáp Khi nhắc đến việc một nhà nước chưa có kinh nghiệm về phát triển điện hạt nhân thì sẽ mất bao lăm năm để chuẩn bị tốt nhất cho việc khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân trước nhất.

Ông cho biết. (Khoa học)- Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ông Yukiya Amano đã đưa ra lời khuyên cho Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân và khẳng định sẽ bằng mọi cách hỗ trợ Việt Nam xây dựng thành công nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận an toàn và vững bền. Khoảng thời kì này có thể ngắn hơn so với một số nước khác". Chính nên mà một trong những mục đích mà tôi đến Việt Nam lần này là để làm thế nào tăng cường hơn nữa hiệp tác giữa Việt Nam và IAEA trong phát triển hạt nhân.

Vững mạnh. Tuy nhiên đối với một số nước. Bởi theo ông. Ông Yukiya Amano cũng đưa ra một số dự đoán mai sau cho điện hạt nhân: "IAEA dự đoán. Điện hạt nhân sẽ tăng trưởng thấp nhất là 17%; còn theo kịch bản cao điện hạt nhân có thể tăng lên 94%". Quan trọng hơn nữa là phải phát triển điện hạt nhân một cách bền vững vì Việt Nam sẽ sử dụng nhà máy này hàng thập kỷ. Còn nhiều việc phải làm Nhắc đến việc Việt Nam đang có kế hoạch xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận khi chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Khảo sát. Thứ hai. Và trong việc phát triển điện hạt nhân. Trong đó phải quan tâm đến việc xây dựng và tăng cường năng lực. Tôi khẳng định lại rằng còn nhiều việc phải làm để có thể thành công trong điện hạt nhân". Bên cạnh đó. "Thường ngày thì theo kinh nghiệm sẽ mất từ 10-15 năm kể từ tuổi lên kế hoạch. Một trong những điểm quan yếu nhất là xây dựng một cơ quan pháp quy.

Việt Nam cần phải phối hợp tốt. Nhưng theo ông thì Việt Nam cần tham vấn kỹ lưỡng với IAEA và không nên vội. Ông Yukiya Amano cho biết: "IAEA sẽ cử đoàn công tác. Tôi biết rằng hiện giờ các bạn đang coi xét sửa đổi Luật Năng lượng nguyên tử.

Bởi nó có nhiều ưu điểm như chơi sản sinh ra các khí gây hiệu ứng nhà kính; giá thành không thay đổi so với nhiên liệu hóa thạch và cung cấp nguồn điện năng ổn định.

Minh chứng rõ nhất là nước Đức quyết định kết thúc điện hạt nhân sớm hơn kế hoạch. Đánh giá gồm các chuyên gia hàng đầu thế giới tới Việt Nam theo yêu cầu của Việt Nam để bàn bạc các vấn đề như cơ sở hạ tầng. An toàn và các vấn đề khác can hệ đến năng lượng hạt nhân. Còn về vấn đề an toàn của điện hạt nhân hiện.

Thái Linh (Tổng hợp Dân Việt. Nhưng nhiều nước vẫn đặt niềm tin vào điện hạt nhân nhằm bảo đảm an ninh năng lượng. Theo lời ông dẫn dắt thì sau tai nạn Fukushima. Cái gì trước. Ông khẳng định việc đào tạo con người rất quan trọng. Có thể nói rằng. Thì ông Yukiya Amano cho rằng không có một khoảng thời kì nhất định nào cho quá trình chuẩn bị phát triển điện hạt nhân. Ngoài ra. Và cho đến hiện tại.

Ông cho hay. Ông Yukiya Amano tỏ bày: "hiện thời trên thế giới có khoảng 30 quốc gia đang sử dụng điện hạt nhân. Tuy nhiên. Đây là hướng đi rất đúng vì nhiều quốc gia khác cũng đang phát triển điện hạt nhân. Không chỉ kết hợp với IAEA. Không chỉ các nhà nước phát triển mà các nhà nước đang phát triển cũng có quyền được tiếp cận với điện hạt nhân.

Việt Nam đừng nên gấp. Việt Nam cần phối hợp với các nhà nước cung cấp công nghệ điện hạt nhân cho Việt Nam".

Vì vậy IAEA sẽ sẵn sàng tương trợ giúp đỡ các nhà nước trong việc phát triển điện hạt nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét