Vậy tấm ván dài nhất có thể đặt trong Mazda3 mà vẫn còn không gian cho các hành khách ở ghế trước là bao nhiêu? Derek Jenkins: Nếu bạn gập các ghế sau, đặt nó theo đường chéo và di chuyển ghế trước hướng lên một tẹo, tôi sẽ nói là 1
Liệu Mazda3 mới có là chứng cớ rằng điều tương tự đang tiếp kiến tái diễn tại Mazda? Derek Jenkins: Không, bởi vì chúng tôi đang ở trong một thời đoạn tăng trưởng thần tốc.Derek Jenkins, người đàn ông chịu trách nhiệm cho diện mạo mới của Mazda3 cho biết, ông cảm thấy chút xíu đè nặng nhưng ông sẽ gỡ bỏ nó. Và chúng tôi chỉ phải duy trì hướng đi của mình”. Nó phải là một không gian với chất lượng chủ đề rõ ràng, nhưng không cần quá ấn tượng như với ngoại thất của Mazda.
Rõ ràng, chiếc sedan này sẽ có nhiều điểm tương đồng với Mazda6.
Đứa ở ghế hành khách có thể cảm thấy hơi chật chội nhưng không sao. Khi chúng tôi làm việc với mẫu giày đó, thiết kế giày bóng rổ đã đích thực vượt lên trên mọi hình dung, hết sức sặc sỡ và nhiều sắc màu
Một trong những thủ thuật thiết kế xe hơn là dùng đồ họa bên cửa sổ, đảm bảo rằng nó thon là một phần quan yếu khiến chiếc xe giống như một coupe. Bạn muốn thực hành một tuyên bố nhưng bạn vẫn muốn nhiều người thích dung mạo của chiếc xe. Nhận được một dáng vẻ như vậy trên một chiếc xe ít tốn kém không phải là một chiến lược tồi.
Tôi muốn một diện mạo đơn giản hơn, được ưu tiên giống như ô tô. Chiếc xe đang lướt mà. Chúng có thể biến dạng và tôi nghĩ ngành công nghiệp này chịu ảnh hưởng từ điều đó. 8 mét
BTV : thiên hướng theo đuổi một sự hợp nhất về thẩm mỹ thương hiệu trên các dòng sản phẩm có phải là một điều tốt. Mặc dù có những sự tương đồng giữa CX-5, Mazda 6 và Mazda3, nhưng bạn có thể thấy một sự tiến triển, phát triển chi tiết trong tỷ lệ và nội thất. Phản hồi chúng tôi nhận được trên Mazda6 là chiếc xe đắt tiền, qua hơn cái giá phải trả để sở hữu. Mazda6 sở hữu một lưới tản nhiệt mỏng hơn, rộng hơn.
Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thí nghiệm các giới hạn này và đánh giá cao khả năng hiển thị ngoài. Tuy nhiên, kích tấc các rường cột ảnh hưởng rất lớn đến an toàn và tác động bên.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng điều đó là căn bản để không khiến nội thất quá hào nhoáng
Trong quá trình miêu tả nội thất mới, sự quan tâm mà ông hướng đến là gì? Derek Jenkins: Tôi không biết liệu động thái đó có đến như nhiều chỉ trích về Mazda3, chuyển từ một sự tái giao hội tổng thể của thương hiệu sang thiết kế nội thất.Vẫn có những đặc điểm biệt lập dựa trên phân khúc và ý tưởng. Ông có nghĩ rằng điều đó sẽ tiếp chuyện không? Liệu nó có mang đến một tầm nhìn tốt hơn hay an toàn hơn? Derek Jenkins: Đó kiên cố là một xu hướng phong cách.
Nó chỉ đơn giản là như vậy. Đối với tôi, nó dị biệt hơn tính nhất quán tuyệt đối “kiểu Đức” tôi đã từng sang ở công ty cũ mà không còn ưa nữa. BTV : Trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông có đề cập rằng ông rời bỏ VW/Audi là vì chưng “Nó không còn xăm nữa.
Một chiếc xe thể thao có thể bước ra ngoài những ranh giới đó hoặc có thể, nó sẽ chỉ cho chúng tôi nơi mà mình đặt chân đến
Có một sự hợp nhất trong công ty là không thực hành những thứ quá thủ cựu. BTV : Ông là một người chơi lướt ván. Đánh đổi lại là khả năng hiển thị. Chúng tôi là một công ty xe hơi nhỏ với một dòng sản phẩm xe. Chúng tôi không bao giờ quá cứng nhắc về vấn đề này. Liệu một chiếc SUV và một chiếc xe thể thao có nên sở hữu cùng một phương pháp thiết kế? Derek Jenkins: Chắc chắn có chỗ cho sự thay đổi trong dòng xe nhưng tôi thực thụ nghĩ rằng chúng tôi đã có một số mâu thuẫn thiết kế trong dĩ vãng.
Trong khi đó, lưới tản nhiệt Mazda3 lại phát triển nhiều theo chiều dọc và hẹp hơn
Tại một điểm khăng khăng khi bạn hạ kính xuống và kéo đường eo xe lên quá cao, chiếc xe trở lên nặng nề về mặt thị giác và sẽ giống như một chiếc xe bọc thép. Bởi có một cảm giác mạnh mẽ rằng chúng tôi vẫn phải tạo ra một thứ gì đó tương đối táo tợn cho phân khúc này. BTV : Chúng ta có thể phân biệt Mazda3 và Mazda6 trên các khía cạnh thiết kế nào? Derek Jenkins: Tỷ lệ đầu xe có một tí khác biệt.
Chi tiết này mang đến cho Mazda3 một dung mạo thể thao, nhỏ gọn hơn trong khi Mazda6 cao nhã hơn. Đó là một ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi Hiện nay.
BTV : Nội thất của Mazda3 đời trước đã đón nhận một luồng chỉ trích nặng nề. Tôi nghĩ, những điểm tương đồng giữa Mazda3 và Mazda6 rất quan trọng
Các biên tập viên (BTV) của tập san Mototrend đã có một đôi câu hỏi gửi đến Derek ở Charlottesville, VA sau màn ra mắt Mazda3 tại New York. Bạn phải tạo ra một dòng sản phẩm xe và những thay thế có thể cho phép bạn mang khách hàng đến với mình. Đó là điều chúng tôi khá tinh thần được.
Những kiểu áp lực nào đã ảnh hưởng đến thiết kế của chiếc xe này? Derek Jenkins: Với một sản phẩm như Mazda3, bạn nhận thức sâu sắc ngay từ đầu rằng nếu chiếc xe không thành công, sự tồn tại của công ty sẽ thực sự bị đe dọa.
BTV : Thời trang thiết kế hiện tại có vẻ nhưng đang giới hạn kích thước của kính xe. Rõ ràng là xu hướng thiết kế nội thất chất lượng cao hơn, đẵn được bắt nguồn từ các thương hiệu châu Âu hồi những năm 90s, đã trở thành một ưu tiên lớn hơn cho người tiêu dùng. Nhưng tôi không nghĩ bạn phải thiết kế nó phân cực để lôi cuốn sự hấp dẫn
Giống như bất cứ thứ gì, tôi nghĩ bạn sẽ thấy một sự đảo ngược của thiên hướng đó. Ngọc Điệp (TTTĐ). Jenkins, nhà thiết kế gốc Nam California Jenkins, nhà thiết kế gốc Nam California, đã sang rất nhiều cương vị tại các hãng xe hàng đầu thế giới như Thiết kế trưởng Volkswagen Bắc Mỹ và thiết kế ngoại thất tại Audi, trước khi bước lên vị trí giám đốc thiết kế Mazda Bắc Mỹ kể từ năm 2008.
Liệu việc thiết kế Mazda3 có thể được coi như thiết kế một đôi giày? Hoặc có đặc điểm thiết kế nào hao hao? Derek Jenkins: Thiết kế một chiếc xe vượt lên trên thiết kế một đôi giày. Chúng tôi đang vắt mang đến cảm giác nhẹ nhàng hơn trong một kiểu dáng đẹp. BTV: Nhiều năm trước, ông đã từng giữ vai trò thiết kế mẫu giày bóng rổ Kobe Bryant Signature cho Addidas.
Hiện giờ, đã có một công thức
BTV : Mazda3 thực sự là một con át chủ bài quan trọng về doanh số đối với Mazda. BTV : Vậy đến giới hạn nào, ngôn ngữ thiết kế Kodo mở rộng các tiềm năng thiết kế, hay nó đang thực thụ hạn chế chính mình? Derek Jenkins: Trong cùng một dòng xe, luôn có sự tương đồng nhưng được biến hóa uyển chuyển, linh hoạt.Điều quan trọng đối với thế hệ sản phẩm này là chúng tôi thiết lập một chuẩn rất ổn định để mọi người có thể nhận thấy đó là một chiếc xe Mazda. Vậy nếu đó là một công thức, không sao, đó là quyền của bạn. Giày có nhiều điểm chung với ô tô và chúng là đối tượng trực tiếp. Một người biết về những chiếc xe của chúng tôi sẽ yêu quý các sản phẩm này, nhưng một người thường nhật lại không biết chút gì về Mazda.
Một phần thách thức của chúng tôi là sự nhận biết
Bạn có thể dễ dàng làm một chiếc giày đẹp nếu bạn đã từng thiết kế Mazda3. Có một diện mạo gia đình và sự hợp nhất là phần quan yếu trong chiến lược của chúng tôi.Các đường nét và tỷ lệ của giày thể thao cũng quan yếu như đối với một chiếc xe hơi. Kiên cố, sức ép là điều thế tất nhưng đó là một lý do tôi thích được làm việc tại Mazda.
Nội thất nên là một nơi thoải mái để lái xe với chất lượng cao. Thậm chí, một số nhà quan sát còn cho rằng, mai sau của phiên bản Mazda3 mới sẽ quyết định sự thành bại của công ty này. Chiếm đến 40% doanh số bán hàng của Mazda Mỹ, bởi thế đã có vô kể các áp lực mà hãng xe Nhật Bản phải đối mặt trong quá trình thiết kế Mazda3.
Đó là tiêu chí cần phát triển dần dần chứ không phải mạnh mẽ ngay tức khắc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét