Phương Vũ - tổng hợp
Họ cũng không tìm thấy văn bản luật pháp nào tại Anh cấm dùng điện thoại khi tài xế nhằm giảm tỷ lệ tai nạn. Nghiên cứu mới cho rằng gọi điện khi tài xế không tăng nguy cơ tai nạn Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trên thực tiễn, những tài xế có thể giao hội hơn vào việc họ đang làm khi đang nói chuyện điện thoại, điều họ không làm trong phòng thí nghiệm.Và trên hết, bít tất các nhà nghiên cứu đều có chung quan điểm dù bạn có thao tác gì với điện thoại di động thì điều đó cũng tiềm tàng hiểm nguy. Nhóm nghiên cứu cũng khẳng định sự không liên can giữa lái xe và gọi điện thoại với tai nạn liên lạc chứ không phải giữa việc lái xe và nhắn nhe hay truy cập Internet.
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng dù rằng số lượng cuộc gọi tăng hơn 7% sau 9 giờ tối nhưng số liệu 8 triệu vụ tai nạn ở 9 khu vực và tai nạn chết người trên toàn quốc cho thấy tai nạn không tăng sau thời khắc này.
Khẳng định này bắt nguồn từ nghiên cứu thực tại được khai triển từ năm 2002 đến 2005 ở các thời điểm trước và sau 9 giờ tối – thời khắc hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động đều miễn cước cuộc gọi. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác của Đại học Wayne State ban bố năm 2011 lại cho thấy vừa tài xế vừa gọi điện thoại có thể tăng nguy cơ tai nạn hơn rất nhiều.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét