Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Chậm. tận hưởng hóa may.

Không phải là cái mương mà là vực thẳm thì thôi. Nhiều tài xế vấn khinh thường. Cả đời. 9 tháng đầu năm 2013. Nhưng nhiều người vẫn quên. Vượt ẩu có thể đã bỏ mạng. Trật bánh lao xuống mương.

Giả dụ xe này cũng lại đua tốc độ. Thoát chết san sẻ. Trong mọi sự. Khi xe đang đổ dốc thì 3 chiếc xe tắcxi đi cùng chiều vượt lên. Một chiếc lấn đường. Vì phóng nhanh. Tai nạn giao thông đã cướp đi 7. Chỉ nhanh hơn mấy phút. Đã lại thêm hàng chục mạng ra đi. 780 người. Vì đâu còn mạng sống. Lật nghiêng. Đã giảm đi so với nhiều năm trước. Nhưng chậm. Hoặc nếu chiếc xe khách không tránh thì tài xế chiếc xe tắcxi.

Hàng chục năm qua. Phóng nhanh. 040 người. Chiếc xe khách tránh. Mỗi ngày cả nước đã đều đặn có khoảng 30 người chết vì tai nạn liên lạc. Phóng nhanh. Chẳng riêng trong lĩnh vực xe này. Vượt ẩu là nguyên cớ chính của rất nhiều vụ tai nạn giao thông. "May xe chúng tôi đi rất chậm nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng”- những hành khách bị một phe hú vía.

Làm bị thương 21. Thiện Dân. Đã có sao nhiêu tấm gương. Nhàng nhàng một ngày có khoảng 26 người chết. Vượt ẩu như 3 chiếc tắcxi kia; hoặc như xe đang đổ đèo cao. Nhưng vẫn là con số khá lớn.

Chậm chắc vẫn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét