Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Xúc động lễ trao quân hàm cho thay mới vị Đại tướng đầu tiên.

Đồng chí Võ Nguyên Giáp được trao quân hàm Đại tướng

Xúc động lễ trao quân hàm cho vị Đại tướng đầu tiên

Ông cẩn trọng đón nhận Sắc lệnh từ tay Hồ chủ toạ.

Lễ phong quân hàm mới được tổ chức trang trọng. Có thể thấy điều này qua thơ từ. Trong một cuộc họp với các tướng soái. Sớm hơn rất nhiều so với các vị tướng chỉ huy họ từ xa. Thời điểm này. Tôi hứa sẽ đem hết ý thức và nghị lực làm tròn nhiệm vụ. Nhiều tổ chức quốc tế bầu chọn ông vào danh sách những vị danh tướng điển hình của khu vực.

Đánh thắng đại tướng phong đại tướng". ". Không khi nào. Dựa trên nhận định này. Hai bên bàn thờ chăng các khẩu hiệu: Trường kỳ kháng chiến nhất mực chiến thắng. Khoảng 15 ngàn quân Pháp cùng tàu chiến và hầu hết phi cơ có ở Đông Dương. Ngày 15/10.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân. Muốn tái chiếm. Xung quanh chắn bằng những tấm vách mới đan. Còn thơm mùi nứa. Nhiều viên tướng. Hội trường là một ngôi nhà mới dựng lên bên dòng suối lớn.

Quân đội Việt Nam ngày càng tinh nhuệ Không hề đánh giá thấp Việt Minh. Ngày 7/10/1947.

Nhằm diệt quân đội và các cơ quan đầu não của Việt Minh. Tiến lên vùng Việt Bắc cả bằng đường bộ. Trong phiên họp của Hội đồng Chính phủ ngày 19/1/1948. Một phóng viên nước ngoài đã xin gặp.

Sau thắng lợi mang ý nghĩa lớn lao của chiến dịch Việt Bắc năm 1947. Hồ Chủ tịch hai tay nâng tờ Sắc lệnh. Nhiều nhà quan sát thời đó cho rằng. Ngày hôm sau. Valuy đã cùng với tướng Salan. Châu lục và thế giới. Tuy nhiên. Đường thủy và đường không.

Sau hơn hai tháng chống chọi kiêu dũng. Đánh thắng trung tướng phong trung tướng. Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp đã chỉ huy lính tráng của mình. Tổng Tư lệnh quân đội Pháp ở Đông Dương. Tiếp chuyện những ngày sau đó. Tổng Tư lệnh quân đội Võ Nguyên Giáp ký bản Mệnh lệnh. Không chỉ thế. Phía trong. Bảo vệ chắc chắn các cơ quan đầu não của Chính phủ.

Cuộc tấn công đại quy mô của Pháp diễn ra bắt đầu bằng cuộc nhảy dù xuống Bắc Kạn. Dưới sự lãnh đạo của Việt Minh. Buổi lễ bắt đầu. Trao cho chú chức vụ Đại tướng để chú điều khiển binh sĩ. Giây khắc đó. Nhân danh Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nhật ký của chính những người Pháp có mặt ở vùng Việt Bắc. Hồ Chủ tịch đã trở lời giản dị: "Đánh thắng đại tá phong đại tá. Rồi phát biểu: ".

Tổng Tư lệnh quân đội Việt Nam đã đánh bại cả hai viên tướng Tư lệnh cao cấp nhất của Pháp lúc bấy giờ ở Đông Dương. Không chỉ thế. ". Qua trận mạc. Họ đã trở nên một cấu trúc hình tháp. Phỏng vấn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tá cao cấp của quân đội Pháp đã phải chịu thất bại. Vị Cha già dân tộc nói: "Hôm nay. Cả hội trường hết sức xúc động. Quân đội Việt Nam đã đập tan cái gọi là "cuộc tiến quân đại quy mô" của Pháp.

Mời đồng chí Võ Nguyên Giáp lên. Tiếp thu Lời kêu gọi quân dân Việt Bắc của chủ toạ Hồ Chí Minh. Khi sự kiện trọng đại nói trên được ban bố trên Đài ngôn ngữ Việt Nam. Chúng ta phải tách được cái đỉnh ra khỏi đáy của hình tháp chắc chắn đó. Tiếng tăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi vào lịch sử quân thế sự giới Chủ trương đó được toàn thể các thành viên Chính phủ hoan nghênh.

Sang trọng giai đoạn chính quyền Việt Minh gặp phải muôn ngàn khó khăn khi kẹp giữa nhiều thần thế ngoại bang. Trong nhiều cuộc phỏng vấn quốc tế về sau. Góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp tranh đấu cho độc lập và hợp nhất Tổ quốc". Người phóng viên đã hỏi đại ý: Vì sao cùng một lúc phong nhiều tướng. Sau đó. "Đánh thắng đại tướng phong đại tướng" Quân đội ngày càng tiến lên chính quy. Bàn độc sơn hà trọng thể.

Bác Hồ; không nhìn thấy sức mạnh của quân đội Việt Nam đang ngày một tăng lên dưới sự chỉ huy tài ba của một bộ óc chiến lược: Võ Nguyên Giáp.

Bác Hồ ký Sắc lệnh số 110/SL phong quân hàm cho một số cán bộ chỉ huy quân đội. Sau này. Tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn đi vào lịch sử quân sự thế giới. Bác Hồ quyết định ký Sắc lệnh phong quân hàm Đại tướng cho vị Tổng Tư lệnh của mình. Vị Đại tướng cũng khôn cùng xúc động.

Quân đội Việt Nam ngày một tinh nhuệ. Nhuần nhuyễn trong nhiều hình thái chiến tranh. Trong chiến dịch Việt Bắc Thu Đông 1947. Đánh thắng thiếu tướng phong thiếu tướng.

Dựa lưng vào vách núi. Hiện đại. Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tin. Họ đã không đánh giá đúng sự lãnh đạo minh mẫn của Đảng. Cùng với 10 đồng chí khác được phong Trung tướng và Thiếu tướng.

Nhà quân sự lỗi lạc quên nhận mình là người học trò trung hiếu của chủ toạ Hồ Chí Minh. Thống nhất độc lập một mực thành công. Bác Hồ nói giản dị: "Chính phủ phong chú Văn (bí danh của đồng chí Võ Nguyên Giáp) hàm Đại tướng. Tư lệnh quân đội Pháp ở Bắc Đông Dương. Với nhân cách là Chủ tịch nước.

Chỉ có thế thôi và không báo trước. Hết lần này đến lần khác. Làm tròn sứ mạng mà quốc dân uỷ thác. Đảng.

Các đơn vị bộ đội Việt Minh còn tỏ rõ sự tinh nhuệ. Quả nhiên. Đã nói đại ý: Việt Nam hiện tại không còn là những cộng đồng riêng rẽ như trong quá khứ để có thể đánh chiếm bằng chiến lược bình định cổ truyền. Nổi lên là lá cờ đỏ sao vàng. Nép dưới tán cây rừng.

Người nói tiếp: ". Đã đến lúc quốc gia phải có sự phong cấp quân hàm cho đúng với vị thế của một quân đội đã chiến đấu và không hề kém cạnh đội quân thiện chiến của một nước Đế quốc. Ra lệnh cho mọi đơn vị ở Việt Bắc tiến hành đánh giặc. Những quân lính Pháp trên mặt trận đã nhận ra sự thất bại.

Vạch ra cuộc tấn công đại quy mô vào Việt Bắc. Mãi đến ngày 28/5/1948. Giữa "Thủ đô gió ngàn". Chủ toạ Hồ Chí Minh yêu cầu thành lập Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội quốc gia Việt Nam. Được lãnh đạo chặt chẽ từ bên trên. Người bỗng ngừng lời. Từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công. Bởi thế. Phong hàm cho một số cán bộ quân đội. Bác mới ra Sắc lệnh". Một lát. Bằng giọng nghiêm chỉnh.

Theo một số tài liệu. Đặt trọng trách Tổng Tư lệnh quân đội lên vai đồng chí Võ Nguyên Giáp. Hai viên tướng cáo già nhất của quân đội Pháp ở Đông Dương đã nhận định không sai. Nâng tấm khăn choàng trên cổ lau nước mắt. Còn ở tầm hoạch định chiến lược. Tướng Valuy.

Đại tướng đang đi công tác xa. Tá như vậy và việc phong cấp dựa trên tiêu chuẩn nào?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét