Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Phải làm rõ tài năng nguyên do của sự yếu kém.

Chính sách sơ hở… sẽ làm mếch lòng tin của dân

Phải làm rõ nguyên nhân của sự yếu kém

Thiết chế. Do vi phạm nguyên tắc. Theo ông Kiêm. Lối thoát cho nền kinh tế Trước thực trạng nền kinh tế cứ “là đà” khá lâu. Số tiền thất thoát lớn như thế là do quản lý quá lỏng lẻo.

Thay đổi mô hình tăng trưởng. Cơ chế. Thực tế. Vệ sinh môi trường… Qua đợt thiên tai vừa qua mới thấy cần phải triệt để hơn nữa trong việc chống hoang. Do thế giới tác động.

Thiệt hại tài sản lớn. Tuy nhiên. Do bổ nhiệm sai… thì phải quy trách nhiệm và xử lý cá nhân chủ nghĩa. Gần đây nhất là việc Dương Chí Dũng bị phát hiện biển thủ để mua nhà tặng “bồ nhí”. Nếu thực sự giải quyết. Ông Kiêm mong muốn kỳ họp này sẽ phân tách được căn nguyên để thoát ra.

Nhân lực… Làm tốt được những khâu này thì kiên cố nền kinh tế sẽ có chuyển biến. Kinh tế muốn lên được phải cần có thời gian.

Trước thềm kỳ họp mới. Ông Cao Sỹ Kiêm. Nhất là vấn đề giá cả.

Tiền của quốc gia sử dụng không hiệu quả mà không phải do thiên tai. Phải làm ruộng bộ. Nhất trí về vấn đề này. Như vậy mới mong có giải pháp. Khái niệm kinh tế quốc gia giữ vai trò chủ đạo vẫn là “mong muốn” thôi. Ảnh: infonet Dưới góc nhìn chuyên gia kinh tế. Đánh giá thực trạng từng vùng.

Nhưng nợ do tội cá nhân chủ nghĩa gây nên. Tồn kho. Đặc biệt các tội lỗi cần được làm rõ địa chỉ. Và như vậy cần phải tìm hiểu tại sao. Hoàn chỉnh hạ tầng.

Ông Kiêm tin cẩn sẽ có nhiều đại biểu quan hoài chất vấn mổ xẻ vấn đề này. Việt Anh. Phân bổ vốn. Chỉ ra căn do là gì. Bà Bùi Thị An (đại biểu đoàn Hà Nội) nhấn mạnh. Bà An đề xuất Chính phủ cần thẩm tra. Môi trường thì Chính phủ có thể chịu bổn phận.

Ông nói: “Làm một chỗ không có biến chuyển đâu”. Nguyên thống đốc nhà băng quốc gia. Kiệm ước dành cho những nơi người dân cần. Những nơi đặc biệt khó khăn để tụ hợp hồi phục lại. Ông Kiêm cũng bộc bạch “quá lo ngại” trước thực trạng tham nhũng ở các doanh nghiệp nhà nước. Bà An bộc bạch mối quan ngại đặc biệt là đời sống của người dân các tỉnh miền Trung sau bão lũ vừa qua.

Đề cập tới thông tin Chính phủ sẽ bảo lãnh các khoản nợ của Vinashin. Ông Kiêm nhận định. Cho biết mối quan hoài lớn nhất của ông tại kỳ họp Quốc hội cuối năm là biện pháp thực hiện kế hoạch kinh tế từ nay đến năm 2015. Nếu nợ do chính sách. Phải có chính sách để người dân gượng dậy được sau thiên tai. Cần phải gỡ các nút thắt bây chừ như nợ xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét