Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Ý tưởng Hạ Long kỉ luật cán bộ luyện thể thao ngày Quốc tang!.

M

Hạ Long kỉ luật cán bộ luyện thể thao ngày Quốc tang!

Còn việc Quốc tang, ông Đan nói rằng “Quốc tang là ngày 12 chứ có phải bữa nay đâu”. T   (Tổng hợp NLĐ, TTT). Tuy nhiên, trên địa bàn TP Hạ Long vẫn còn một số đơn vị chưa treo cờ rủ theo quy định và tại nhà thi đấu thuộc Công ty Cổ phần than Núi Béo vẫn còn tổ chức tập dượt để chuẩn bị cho mở đầu Đại hội TDTT Thành phố vào ngày 14/10.

Theo đàm luận của ông ông Đào Xuân Đan - chủ toạ UBND TP Hạ Long với kiến thức trẻ ngày 11/10 cho biết: “Đó là diễn tập quân sự đấy chứ”. Các đơn vị chưa thực hiện treo cờ rủ đã được nhắc và khắc phục ngay. UBND TP Hạ Long cũng nghiêm khắc phê bình UBND phường Hồng Hà, Hồng Hải còn để tình trạng một số cơ quan đơn vị trên địa bàn không treo cờ rủ.

Theo đó, trong ngày quốc tang, phần nhiều các cơ quan, đơn vị, cán bộ và dân chúng trên địa bàn đều nắm được chủ trương của Đảng và Nhà nước và thực hiện đúng quy định trong Nghị định 105/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức lễ tang cán bộ, công nhân, viên chức. Ghi nhận của phóng viên, đường phố treo rất nhiều băng rôn đỏ với dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội thể dục thể thao Hạ Long lần thứ VII năm 2013”.

Với cuộc phỏng vấn sau đó, chủ toạ UBND Đào Xuân Đan cho hay, đó là buổi diễn tập chuẩn bị cho lễ khai mạc vào ngày 14/10.

Nhiều đơn vị đoàn thể đã tới tham gia hoạt động này (Ảnh Tri thức trẻ) Hoạt động vẫn diễn ra nờm nợp mặc dù BCH Trung ương Đảng đã thông báo, trong 2 ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12h ngày 11/10 đến 12h ngày 13/10/2013), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng hoạt động vui chơi giải trí

Hạ Long kỉ luật cán bộ luyện thể thao ngày Quốc tang!

Kết quả, 2 cán bộ của TP Hạ Long là ông Phạm Tống (Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và bà Phạm Thị Phượng (Phó Giám đốc trọng tâm Văn hóa, thể thao) phải nhận hình thức kỷ luật Khiển trách về việc tổ chức luyện tập thể thao trong ngày Quốc tang.

Kỷ luật vì luyện tập thể thao  Ông Đào Xuân Đan, chủ toạ UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đã ký văn bản số 3839/UBND vắng UBND tỉnh Quảng Ninh về kiểm điểm, xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12 giờ ngày 11/10 đến 12 giờ ngày 13/10).

Ngoài việc diễn tập Đại hội thể dục thể thao, trên địa bàn thị thành Hạ Long tính đến 16h vẫn còn có nhiều cơ quan, đơn vị vẫn để cờ bay phơi phới.

Nơi diễn ra cuộc diễn tập cho Đại hội thể dục thể thao Hạ Long (Ảnh Tri thức trẻ) Sau khi có thông tin, TP Hạ Long đã thẩm tra và yêu cầu dừng ngay các hoạt động tập luyện. Ngoài ra hoạt động trên còn có sự tham gia của hàng chục đơn vị đoàn thể, cơ quan khác.

Tại nơi diễn ra diễn tập Đại hội thể dục thể thao, băng rôn, hoa "tưng bừng", loa đài mở rất lớn, nhạc rộn ràng. Luyện tập thể thao hay chuẩn bị Đại hội?  Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 11/10 – thời điểm cả nước chính thức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (bắt đầu từ 12h ngày 11/10), thì tại Nhà sinh hoạt văn hóa thể thao công nhân của Công ty Cổ phần than Núi Béo, đóng trên địa bàn phường Hồng Hải, tỉnh thành Hạ Long đã diễn ra hoạt động diễn tập Đại hội TDTT lần thứ VII.

Nội dung công văn 3839 cũng nêu rõ: “thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND Thành phố đã họp kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên can vào sáng ngày 13/10”. Ông Đan cũng rất lấy làm tiếc khi để sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn. Khi PV khẳng định là diễn tập Đại hội thể dục thể thao thì ông nói để “thẩm tra lại”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét