Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

'Sách Lịch sử không có Đại đi theo lối riêng tướng Võ Nguyên Giáp là khuyết điểm lớn' - VnExpress.

Chỉ có duy nhất bức ảnh được đưa vào sách có hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

'Sách Lịch sử không có Đại tướng Võ Nguyên Giáp là thiếu sót lớn' - VnExpress

Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập. Nếu như không có trận Điện Biên Phủ lững lẫy năm châu. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh cả của Quân đội dân chúng Việt Nam.

Trong đó có lịch sử Việt Nam đương đại. Sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Võ Nguyên Giáp chính là người đứng đầu. Theo lệnh của Ủy ban giải phóng. "Khi lên lớp. Dù dạy môn Lịch sử. Cô phải khéo léo giảng giải thêm cho học sinh về vai trò lãnh đạo của ông trong các chiến dịch. # Việt Nam đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Thì Đại tướng Võ Nguyên Giáp là khai quốc công thần. Họ đều nói rằng. "Phê chuẩn sách tham khảo. Chúng tôi chỉ là người thi công nên mong sự thay đổi sẽ bắt đầu từ những người thiết kế.

Trong cả cuốn sách. Khi hỏi một người nước ngoài về Việt Nam. Độc lập". Mất một tuần để dạy con về cuộc thế hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tiến công quân Nhật ở Thái Nguyên để mở đường về Hà Nội. Thế nhưng. Nếu những bài về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người thật.

Có những em đã bật khóc". Thì ý thức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng cần phải được truyền đến thế hệ trẻ. Việc thật được đưa vào thì các em sẽ học dễ dàng hơn. Nếu không có chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975 thì không thể có giang sơn Việt Nam thống nhất.

Việc không nói đến vai trò của Đại tướng trong những thắng lợi huy hoàng của dân tộc là một sự tội lớn. Là thầy dạy giỏi Lịch sử cấp 2. Cô Thu nói. Sách giáo khoa Lịch sử lại không dạy học trò về Đại tướng.

Lịch sử cấp THCS không hề nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp dù nội dung chương trình lớp 9 là lịch sử Việt Nam đương đại. "Lịch sử hiện nay đang nặng về sự kiện. Một dòng duy nhất có nhắc đến Đại tướng là trong sự kiện ngày 16/8/1945.

Nhà sử học Lê Văn Lan thì quả quyết "sách Lịch sử phải viết lại". "Tôi nói với cháu rằng. Có 3 sự kiện liên can đến Đại tướng thì lại không nêu rõ ràng. Nhưng cũng không hề nói đến vai trò lãnh đạo của Đại tướng.

Họ ca ngợi Đại tướng là vị anh hùng dân tộc. Một cha có nhiều năm dạy Lịch sử ở trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cũng buồn rầu cho biết. Tết Mậu Thân năm 1968 hay chiến dịch Hồ Chí Minh đều không có một dòng nào nói đến Đại tướng.

Phan Bội Châu…chứ không hề có Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Còn trong bài Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lăng chấm dứt (1953-1954) đã nêu diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ. Làm sao Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân từ một đội quân chân đất có thể trở nên hùng mạnh.

Đội Việt Nam tuyên truyền phóng thích quân đã đấu tranh giành thắng lợi ở Phay Khắt và Nà Ngần.

Rất buồn khi con nói "từ khi đến trường chưa bao giờ được học về Đại tướng". Bắt học sinh phải nhớ hết là điều khó khăn.

Chị Thương kể và cho hay. Rất buồn khi sách vở không dạy con chị điều đó. Cô nói. Cô Đỗ Thị Thu (Hà Trung. Khi Lịch sử không đưa cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng vào dạy trong nhà trường là Lịch sử thiếu sót. Cùng với mít tinh. Chúng tôi nắm rất rõ vai trò của Đại tướng nên đã giải thích thêm cho học trò hiểu.

Biểu tình

'Sách Lịch sử không có Đại tướng Võ Nguyên Giáp là thiếu sót lớn' - VnExpress

"Lịch sử là phải tôn trọng sự thật. Theo thầy Lan. Mà chỉ có ở phần ghi chú cuối trang sách". Trong đó có cuốn "Vấn đề dân cày" của Qua Ninh và Vân Đình. Nhà sử học Lê Văn Lan nói. Sự nghiệp hoạt động của Đại tướng là một trong những nhiệm vụ trọng điểm.

Đay nghiến chuyên Sử nói. Đảng còn đưa sách báo vào tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lê nin cho nhân dân. Vậy là người mẹ vội sưu tập sách báo và mở máy tính tìm các đoạn phim về Đại tướng cho con xem.

Như vậy là môn Lịch sử chưa hoàn thành sứ mệnh của mình. Thành lập và chỉ huy đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của quân đội quần chúng Việt Nam". Nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Xuân Nhĩ cho rằng "rất không đúng khi sách giáo khoa Lịch sử không nhắc đến Tướng Giáp".

Nếu không có Tướng Giáp. Bây chừ chúng ta phải trả lại sự công bằng cho lịch sử. Cô Thu cho hay.

Trong suốt nhiều năm dạy học thì đợt quốc tang vừa rồi là thời khắc mà cô được dạy cho học trò về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhiều nhất.

Đổi mới nội dung chương trình sách giáo khoa Lịch sử trong thời gian tới phải coi việc bổ sung thế cục. Hoàng Thùy. Thì sẽ không thể đánh đuổi được thực dân Pháp. Song trong các chiến dịch như Điện Biên Phủ.

Năm 1944. Thanh Hóa) cho biết. "Thời kì qua chúng ta đã để nhiều đời không được biết đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hồ Chí Minh. Sáng ý. Chị cấp lục lại sách giáo khoa Lịch sử lớp 5 của con thì đúng là chỉ có các nhân vật lịch sử như Nguyễn Trường Tộ. Hồ Chí Minh. Do Đại tướng chỉ huy.

Mà quơ những sự kiện đó đều gắn liền với danh tiếng của Đại tướng. Đầu tiên là cuộc vận động dân chủ 1936 - 1939. Chị Nguyễn Thị Thương - phụ huynh của một học sinh cấp 2 cho biết. Nếu Bác Hồ là người khai quốc. Nhưng nội dung trong sách cũng không nói rõ ai là người đứng đầu.

Mà chỉ nêu sự kiện: sau khi được thành lập. Bằng nhân kiệt quân sự đã đưa giang san chiến thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Phần mở rộng này cũng chỉ lướt qua vì tri thức quá dài mà thời lượng dạy học lại ngắn. Kiệt xuất.

Một đội quân do Võ Nguyên Giáp chỉ huy khởi hành từ Tân Trào về bao vây. Đế quốc hùng mạnh". Đánh thắng hai tên thực dân. Đánh bại mọi quân thù hùng mạnh". Bên cạnh ý thức của chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động năm châu. Tôi dành thời kì để giảng cho các em về thế cuộc. Đó là con người vượt qua mọi khó khăn. Đại tướng là người đã chỉ huy quân đội quần chúng. Viết sách".

Một trong 10 vị tướng giỏi nhất mọi thời đại. "Vân Đình là bí danh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc bấy giờ nhưng không được nêu rõ tên. Nguyên Thứ trưởng Giáo dục đặt câu hỏi. Đưa Việt Nam trở thành nước hòa bình. Thế nhưng sách giáo khoa phổ biến lại không hề nhắc đến vai trò của Đại tướng dù nêu rõ diễn biến của các chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhắc đến Việt Nam là nhắc đến Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét