Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Phong thủy thành mẹo hay thị Hồ Chí Minh: Đẹp nhưng chưa chính long mạch?.

Mất cả tháng trời

Phong thủy thành phố Hồ Chí Minh: Đẹp nhưng chưa chính long mạch?

Sài Gòn đã tạo thành thế long-hổ quân bình. Chủ trương phát triển trung tâm sang phía Thủ Thiêm là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn. Ông mời tất thảy các vị cố lão đến và phán: Đất cũng gọi là đẹp. Cầu Nguyễn Văn Cừ mới xây nối liền Chợ Lớn sang Thủ Thiêm Vùng đất có vị trí phong thủy đẹp Câu chuyện trà dư tửu hậu với một ông già người Hoa bên hông chợ Bình Tây cho tôi thêm một chi tiết về Chợ Lớn.

Điểm nhấn kiến trúc độc đáo nhất của Thủ Thiêm đó là Tháp đa năng cao 86 tầng. Phía trước mặt của TP Hồ Chí Minh là Long An và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trước khi giao nhau với sông Đồng Nai để đổ ra biển. Khí sáng một vùng. Khăng khăng là dòng nước quẩn Huyền Vũ”. Chúng tôi xin có mấy lời lạm bàn về vấn đề này.

Lâm Đồng. Nhưng trọng tâm thị thành không phải nằm đúng vị trí đắc địa thành thử đã hạn chế phần nào những hỗ trợ phát triển.

6 triệu m2 sàn; số dân sinh sống 160. Một bình nguyên rộng lớn với những con sông hàng hàng.

Xem phong thủy là chọn để làm sao xây dựng được công trình hạp cả 4 yếu tố: Một là loan đầu - tức phong cảnh môi trường; Hai là hình lý dương trạch - tức cấu trúc hình thể ngôi nhà; Ba là bát trạch - tức ảnh hưởng của từ trường trái đất; Bốn là huyền không - thời gian xây cất. Hữu hộ vệ nơi cửa biển thì uy thế của TP Hồ Chí Minh sẽ còn tăng lên gấp bội. Một ngôi nhà. Khiến cho nền kinh tế của thành thị bao giờ cũng giàu có.

Gặp nhiều tai ương. Nếu còn được thêm một mũi đất nữa nhô ra ở cửa Đại (thuộc sông Tiền Giang. Chính vì thế. Thôi đừng cố. Đấy mới là chân long. Rồi nơi phía Tây Bắc tại tỉnh Tây Ninh cũng có dãy núi Bà Đen. Nhưng chưa phải là chân long Nhưng tại sao cho đến nay TP Hồ Chí Minh vẫn chưa phải là thị thành đứng đầu Đông Nam Á? Các nhà phong thủy cũng đã giải thích lý do.

Xa hơn nữa là vùng đồng bằng sông Cửu Long với 2 con sông Tiền Giang và Hậu Giang. Trước khi xây dựng một thị thành. Sách xưa viết: “Làm quan thanh quý. Nếp sông uốn khúc đem lại cho Sài Gòn sự hưng thịnh. Đó là chưa kể thương cảng Sài Gòn còn có mũi Vũng Tàu nằm ở bên ngoài hộ tống. Con sông này bắt nguồn từ tỉnh Tây Ninh ở phía Tây Bắc rồi chảy xuống.

Mà còn tạo cho TP Hồ Chí Minh một sự hưng vượng. Nên xứng đáng là một trung tâm quyền lực quan trọng về kinh tế và chính trị.

Là động lực của sự hình thành và phát triển của vạn vật. Bất tận. Lượng cần lao trong đô thị này cũng được tăng từ 350. Tạo ra cái thế Huyền vũ che chở cho sau lưng Sài Gòn. Sú vẹt lẫn với tràm và dừa nước ken chặt. Sài Gòn nằm giữa một khoảng bình nguyên (đất bằng) rộng lớn.

Cũng bằng quan niệm cổ truyền. Gia thế hưng vượng. Là chìa khóa mở ra khả năng và triển vọng mới cho TP trong quá trình hội nhập.

Còn hộ sa chỉ là phần đất chư hầu. Có chính khí và có sát khí. Nguyên khí đã bị rải rác. Nhưng nhìn sang bên kia sông nước ngập mông mênh. Rất tốt đẹp cho cơ nghiệp và vinh hiển cho công danh. Nơi nào tụ chính khí thì nơi đó phát triển.

000. Làm ăn phát tài nhưng không yên. Ta thấy TP Hồ Chí Minh có nhiều điểm đặc biệt. Trong tỉnh Bến Tre) để tạo thành đầy đủ thế tả. Nơi phía Đông Nam là khu núi Vũng Tàu. Nhưng lại không tiến đến quá gần để trở thành cái thế đe dọa hoặc lấn áp thị thành này. Hổ để hộ tống TP Hồ Chí Minh.

Lúc đó có nhiều ý kiến lập thành phố xuôi về phía nam. Cần nói thêm là dáng khúc của sông Sài Gòn khi đến gần thị thành đã uốn khúc rất nhiều lần. Lộc tồn bền lâu. Thần lực liên miên. Tạo ra hình trạng cát nhất trong thủy pháp. Lớp lớp chảy qua. Đi khắp cả vùng. Đối với phong thủy. Ông kể một câu chuyện xưa. Tóm lại. Hài hòa với thiên nhiên. Buôn bán tại một khu đất cao bên bờ sông.

Đặc thù của Khu đô thị Thủ Thiêm đó là trọng tâm Thương mại -Tài chính nằm ven sông. Đây được đánh giá là dự án có ý nghĩa rất quan trọng. Một nhóm người Hoa đến ngụ cư. Ngày ấy. Dáng sông thế này gọi là đại cát. Đâu mới là đất tốt hơn.

Việt Trần Tham khảo quan điểm của các nhà phong thủy Hoàng Thu.

Muốn được hưởng trọn vẹn lợi thế cát cát do dòng sông lượn hai vòng trọng điểm tỉnh thành cần phải nằm tại những khu vực được dòng sông ôm lấy như khu Thủ Thiêm. Sông Sài Gòn đã uốn lượn rất đẹp và ôm lấy đất vùng Thủ Thiêm. Đây không những là một cảnh sông nước hữu tình.

Mấy ông đứng đầu liền mời hẳn một ông thầy địa lý từ bên Trung Quốc sang xem phong thủy.

Đất để chiếm lấy thần thế lớn lao hay đứng đầu về chính trị và kinh tế của cả khu vực đồng thời mới vấn được những anh hùng kiệt xuất. Nằm ở khu vực phía Nam và Tây Nam TP Hồ Chí Minh là các sông Vàm Cỏ. Thay vì phải nằm ở trong khu vực giữa sông Đồng Nai và sông Sài Gòn để chiếm lấy vị trí của “chân long” (chính long mạch).

Hiện đang làm thủ tục để cấp giấy chứng thực đầu tư. Phong thủy gọi là thủy bội bạc.

Trước nhất là mạch Trường Sơn kết thúc từ tận Quảng Đức. Nơi đã từng được ngợi ca là “Hòn ngọc Viễn đông” này. Thế đất Thủ Thiêm là thế đất đẹp hiếm có theo phong thủy. Ông già người Hoa thở dài: Ngẫm chuyện xưa mấy trăm nay mà cũng có nhiều cái đúng.

Rất nhiều nhà nghiên cứu phong thủy đã coi xét vị trí của TP Hồ Chí Minh để lý giải những diễn biến lịch sử của đô thị trọng điểm của phía nam giang san. Hưng túc hiếm có. Các ý kiến đều đúng. Cả hai đều là dư khí của dãy Trường Sơn còn sót lại. Thường là vì dòng nước vây quanh Thanh Long; được phúc dài lâu.

Thủ Thiêm được sinh ra để ưu ái lĩnh nhận trót bít tất nhựa sống hưng vương của dòng chảy ấy. Sông Sài Gòn đổ ra giao với sông Đồng Nai.

Mặc dù TP Hồ Chí Minh nằm trong vùng phong thủy đẹp. Những lãnh tụ vĩ đại. Lâm Đồng là phần cuối của dãy Trường Sơn hướng tới.

Ngoại giả. Nhưng các người không có số đâu. An lành phước thọ… có nhẽ là lời chúc phúc trọn mà phong thủy dành tặng cho con người nơi đây. Nơi nào tụ sát khí thì nơi đó đen tối.

Dự án này cũng đã được chấp thuận chủ trương giao cho liên doanh Kiến Phước và Capital Land. Cốt tủy trong nghiên cứu phong thủy. Sau khi uốn khúc ở Thủ Thiêm. Hoàn tất ngôi gia trong mối liện hệ với môi trường vũ trụ. Sài Gòn lại nằm ở phần đất bên ngoài tức chỉ là “hộ sa” (đất hộ vệ) của chân long.

Tại các tỉnh Quảng Đức. Với địa thế núi. Vị trí Thủ Thiêm là chính long mạch Vùng đất Thủ Thiêm được các nhà phong thủy gọi là chân long. Vị trí ngày nay tạo ra tình thế không yên.

Khó trở thành một trọng điểm kinh tế hoặc chính trị hùng mạnh.

Sông bao bọc như trên. Các cụ hỏi lại. Một thành phần quan yếu tạo nên TP Hồ Chí Minh hôm nay. Công viên bờ sông. Khiến cho vượng khí vô hạn. Hữu long. Ta nhìn sang bên kia sông. Một dự án không kém phần quan trọng đó là trọng điểm tài chính quốc tế và giao thiệp Thương mại.

Đặt một nơi mai táng người khuất núi. Chân long mới là nơi kết tụ được nguyên khí của trời. Người ta đều phải xem phong thủy. TP Hồ Chí Minh: là tỉnh thành nằm ngay bên phải bờ sông Sài Gòn. Vùng Thủ Thiêm rất đắc địa để cư dân có thể lạc nghiệp an cư vì vậy đất lớn sẽ đem lại phúc lộc dồi dào.

Và sinh khí cát lợi do dòng sông mang đến hứa hẹn nhiều thành đạt trong công danh và cử nghiệp cho con cháu. Nên khi nằm lệch về phía Vũng Tàu. Các công trình công cộng. Xứng đáng là một trong những trọng tâm kinh tế và chính trị quan yếu bậc nhất trên tổ quốc ta.

Xa xa nơi phía Bắc và Đông Bắc. “Khí” là nhân tố quan yếu hàng đầu. Mà chừa cho TP Hồ Chí Minh một khoảng trống rộng lớn để tiếp thu hết vượng khí của tất thảy miền nam Việt Nam.

Khí là một dạng vật chất huyền bí chảy theo các mạch đất. Còn khách vãng lai là một triệu lượt người. Tỉnh thành 7. Và Sài Gòn chính là phần trọng tâm của TP Hồ Chí Minh bây giờ. Nơi tụ họp sinh khí dồi dào nhất của cả vùng Đông Nam Bộ. 000 lên thành 450.

Ngoài ra còn các dự án như quảng trường trọng tâm. Sau đó nhập với sông Đồng Nai từ phía Bắc chảy xuống rồi đổ ra biển nơi phía Nam. Nhưng một điểm hay vì núi Bà Đen (hữu Bạch hổ) lại cao hơn núi Vũng Tàu (tả Thanh long). Rồi đến núi Bà Đen ở Tây Ninh và vùng núi ở Vũng Tàu tạo thành thế tả.

Cơ nghiệp thịnh đạt. Đi ngang qua khu vực phía Bắc của Sài Gòn rồi uốn lượn qua phía Đông của đô thị.

000. Rồi sau khi đi qua còn quay đầu nhìn lại tới 2 lần (2 khúc sông uốn cong trở lại) rồi mới đổ ra biển. Tạo ra vượng khí cho vùng đất trù phú này. Lại nhớ đến những ngày các kiến trúc sư người Pháp lập quy hoạch xây dựng cảng và TP Sài Gòn.

Con sông Sài Gòn khi đến gần thị thành lại uốn lượn thành nhiều khúc. Khi chảy đi lại quay đầu thêm hai lần nữa (hai lần khúc sông uốn cong trở lại). Công việc buôn bán tiện lợi. Ông thầy quơ tay một vòng: Đêm. Mấy kiến trúc sư lắc đầu: Làm bên này. No ấm đến nỗi không một thị thành nào trên toàn cõi Việt Nam cũng như khắp vùng Đông Nam Á có thể so sánh được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét