Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Nhận tận hưởng hối lộ, PGĐ Sở Tư pháp Phú Yên mất ghế.

Theo kết luận của UBKT tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian giữ chức phận phó giám đốc Sở Nội vụ rồi chuyển sang Sở Tư pháp tỉnh, ông Bảo cùng với vợ, cháu ruột và một số người nhà trong gia đình tổ chức thành đường dây khép kín chuyên nhận tiền chạy xin việc làm của nhiều người, gây bức xúc bất bình trong cán bộ, đảng viên và dân chúng suốt thời kì dài.

Có lần ông Bảo bị những người cho mượn tiền đánh, gây mất an ninh trật tự. UBKT tỉnh ủy Phú Yên nhận định ông Bảo đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật trong Đảng, pháp luật của nhà nước.

Theo cáo trạng, trong quá trình hoạt động kinh doanh từ năm 2008-2009, Phạm Văn Quang và Trần Thanh Tùng đã đưa cho Nguyễn Hoàng Linh 160 triệu đồng và đưa cho Bùi Thanh Hồng 120 triệu đồng để nhờ giải quyết nhanh các công việc can dự đến hoạt động công ty một cách phi pháp.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Hoàng Linh (34 tuổi), nguyên cán bộ tín dụng nhà băng Công thương tại Bạc Liêu bị tuyên án 7 năm tù về tội nhận hối lộ. Trong đó, UBKT tỉnh ủy Phú Yên đã xác định được 3 trường hợp bị ông Bảo cùng gia đình lường đảo với số tiền 103 triệu đồng. Trước đó,ngày 11/9, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bạc Liêu cũng đã tuyên án 7 năm tù giam đối với bị cáo Bùi Thanh Hồng (61 tuổi), nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu về tội nhận hối lộ.

Thùy Vân   (Tổng hợp). Năm 2011, UBKT tỉnh ủy Phú Yên đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Bảo vì ông này cùng vợ vay mượn tiền của nhiều người nhưng dây dưa không trả. 2 bị cáo phạm Văn Quang (56 tuổi), nguyên Giám đốc công ty CP Xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu bị phạt 14 năm ốc Trần Thanh Tùng (40 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Công ty CP xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu bị phạt 13 năm tù về tội đưa đút lót.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét