Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Adan Januzaj: Điềm báo nào từ sự trùng hợp ngày sáng tạo sinh với các "huyền thoại".

HLV David Moyes đã phải biểu đạt chàng trai "mặt búng ra sữa" này là một anh tài “đặc biệt”

Adan Januzaj: Điềm báo nào từ sự trùng hợp ngày sinh với các

Bản thân họ tự cảm thấy mang nhiều trách nhiệm hơn và phải trình diễn.

Trước tiên chắc chắn phải nhắc đến Cristiano Ronaldo, một số 7 huyền thoại của Man Utd và cũng ra mắt "Quỷ đỏ" khi mới tuổi 18 giống như Januzaj (nhưng không có được cú đúp nào) cách đây đúng 10 năm (2003). Hãy nhớ rằng, nếu chỉ xét trong khuôn khổ sơn hà Brazil vốn đầy rẫy nhân tài bóng đá thì Neymar đứng số 1.

Tuy nhiên, những lúc cấp bách, hẳn Man United sẽ rất chờ đợi những phút chốc lóe sáng tiếp theo của Januzaj.

Hẳn nhiên, Man Utd chẳng hề mong muốn ngày mai của Januzaj sẽ thảm hại như vậy. Trong gần 2 thập kỷ chơi bóng, Cooke không để lại bất cứ ấn tượng nào và cái tên của anh đã hoàn toàn bị quên lãng vào quá khứ.

Bây giờ, thái độ của Januzaj cũng rất tốt. (Bongda24h) - Với bất cứ cầu thủ bóng đá nào dù xuất chúng đến mấy thì một khởi đầu hoàn hảo chưa chắc đã là sự đảm bảo cho thành công vang lừng trong tương lai. Hiện thời, Ronaldo cai trị thế giới cùng "đại địch thủ" Lionel Messi. Tiền đạo người Brazil được Barca đưa về hồi mùa hè mới rồi hiện vẫn còn thua xa Ronaldo và Lionel Messi nhưng hẹn, trong mai sau không xa, "tiểu Pele" sẽ trở nên một ngôi sao hàng đầu hành tinh.

Nhưng khi một cầu thủ trẻ măng mới 18 tuổi ghi 2 bàn thắng quý báu giúp Man United lội ngược dòng trên sân của Sunderland hồi tuần trước, thì rất nhiều người đã sớm tin rằng Januzaj rồi sẽ trở nên một ngôi sao lớn, giống như nhiều "tiền bối" có cùng ngày sinh với anh.

Thiên Bình - Bongda24h. Moyes sẽ phải đề ra lịch trình phát triển hợp cho Adnan Januzaj Một cái tên trội khác sinh ngày 5/2 là Neymar. Như thế, cuộc đời của họ sẽ thay đổi chỉ sau một đêm, kéo theo áp lực và kì vọng. Nhà ĐKVĐ Premier League thậm chí đã sẵn sàng yêu cầu một giao kèo 2 năm cùng mức lương 4 triệu USD/năm cho Januzaj.

Điều may mắn cho Januzaj là cậu ấy đang khoác áo một đội bóng hạp mà sẽ tạo điều kiện phát triển tốt nhất có thể. Vn (Theo Yahoo Sports). Rõ ràng, nếu không có một lịch trình, một kế hoạch bài bản thì Januzaj chẳng thể nào bứt phá từ một sao tiềm năng thành hoàng tử mới trên Old Trafford. David Beckham. Đưa ra những dẫn chứng này vô hình chung sẽ tạo ra áp lực không nhỏ lên Januzaj khi mà sự nghiệp của anh vừa mới "nhú".

Chả hạn một minh chứng rất hùng hồn là tiền vệ phải Terry Cooke, người đã tỏa sáng trong trận đấu trước tiên khoác màu áo Đỏ hồi năm 1994.

Hãy nhớ lại tình cảnh của “Quỷ đỏ” trước khi tiền vệ sinh năm 1995 người Bỉ rực sáng trên sân The Light: bị dẫn trước, thi đấu vô hồn và bế tắc.

Januzaj rất may mắn được sinh ra vào cái ngày cực đẹp trong môn thể thao vua (5/2) bởi ngày này đã từng chứng kiến sự ra đời của hàng loạt ngôi sao bóng đá nổi tiếng.

Xem ra, David Moyes sẽ cần phải tạo ra một môi trường phát triển lý tưởng cho Januzaj, bảo vệ cậu học trò nhỏ khỏi những "thị phi" đến từ giới truyền thông.

Cần lưu ý, cả Januzaj và Ronaldo đều không phải người Anh rồi lại cùng thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh. Tôi tin cậu ấy sẽ đi đúng con đường”. Cuối cùng, Cooke chỉ ra sân có vài trận cho Man Utd trước khi bùi ngùi ra đi bởi chẳng thể cạnh tranh nổi với. # Tốt hơn trong những trận đấu sau. ). Sau đó, anh đã lang bạt qua rất nhiều CLB ở giải Ngoại hạng rồi chuyển tới MLS (Colorado Rapids) và chẳng ở đâu, anh chứng tỏ được mình.

Thêm vào đó, đâu phải mọi cầu thủ được mệnh danh "thần đồng" ở Man Utd với những màn ra mắt tót vời không kém gì Januzaj, đều có thể trở nên sao lớn trong mai sau.

Ngoại giả, chẳng thể không kể tới 2 tượng đài khác của bóng đá thế giới cũng sinh ngày 5/2: "số 10" huyền thoại Gheorghe Hagi của Romania (từng khoác áo Real Madrid, Barcelona) và hậu vệ Cesare Maldini của Italia, cha đẻ của Paolo Maldini vĩ đại (Cesare cũng gắn bó gần vẹn tròn sự nghiệp với AC Milan giống con trai và ông từng dẫn dắt AC Milan, ĐTQG Italia,.

Tiền vệ Michael Carrick đã san sớt: “Nhiều nhân tài trẻ chưa thành danh có thể thay đổi cục diện trận đấu sau khi được vào sân. Trước mắt, những giải đấu như cúp FA hay Cúp Liên đoàn sẽ là đấu trường ăn nhập nhất cho Januzaj thi thố nhân kiệt cũng như tích lũy kinh nghiệm.

Cooke kết thúc sự nghiệp trong lặng lẽ tại Australia và Azerbaijan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét