Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Chuyên gia nói gì về thị trường chứng khoán ngày sáng tạo 7/10?.

Theo các chuyên gia, tỉ giá cho đến cuối năm dù rằng có những yếu tố ảnh hưởng nhưng sẽ vẫn được giữ ổn định, do việc điều chỉnh mạnh sẽ có nhiều tác động bị động đáng kể lên kinh tế vỹ mô đang ở dạng ổn định

Chuyên gia nói gì về thị trường chứng khoán ngày 7/10?

Ngoài ra, Thông tư 37/2012/TT – NHNN về hạn chế đối tượng cho vay ngoại tệ khiến đối tượng cho vay bằng USD giảm.

VIB cũng cho rằng nhu cầu và cán cân thanh toán ngoại tế cuối năm có nhiều biến động do tính chất mùa vụ cao điểm của sản xuất hàng hóa có thể là nhân tố tác động lên việc điều chỉnh tỉ giá. Cả VN-Index và HN-Index đều đang giằng co tại vùng điểm nhạy cảm. Trong một diễn biến khác, trong Hội thảo về Tổng quan kinh tế vĩ mô và các giải pháp bảo hiểm rủi ro tài chính, đại diện của VIB cho rằng, Ngân hàng quốc gia đã có nhiều biện pháp chủ động và liên tiếp đưa ra thông điệp rõ ràng để ổn định tỷ giá sau 2 lần biến động mạnh kể từ đầu năm 2012.

Chuyên gia MBS cho rằng, thị trường bữa nay sẽ có phiên đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình bình. Nhìn chung, qua phiên giao thiệp ngày 7/10, thiên hướng tăng điểm có ưu thế nhất quyết, tuy nhiên vẫn còn những rủi ro khăng khăng về các phiên điều chỉnh trong thời gian tới. Dự trữ ngoại hối ổn định ở mức cao và giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và kiều hối vẫn giữ được tốc độ ổn định.

Theo đó, thâm hụt thương mại trong 8 tháng đầu năm chỉ ở mức khoảng 600 triệu USD và dự định chỉ khoảng 3% kim ngạch xuất khẩu cho cả năm 2013.

Khánh An   (Nguồn: MBS).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét