Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Các vượt Guatemala có trẻ nít 6-11 tuổi.

000 tù đọng thuộc các băng đảng ở Guatemala

Các băng nhóm Guatemala có trẻ em 6-11 tuổi

000 người bỏ mạng mỗi năm - một trong những quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất ở Mỹ Latin.

500 trẻ em khác bị bắt vì trữ ma túy, tống tiền, hãm hiếp, cướp bóc và sở hữu vũ khí trái phép. Hiện có đến 820 con trẻ và trẻ vị thành niên, tăng 150% so với năm 2008, bị giữ tại các trường giáo dưỡng. 000 đến 10. AFP dẫn số liệu từ liên hợp Quốc cho biết có khoảng 8. Các quan chức ước lượng gần một nửa số người thiệt mạng do bạo lực gây ra có liên can đến hoạt động buôn bán ma túy và giành giật bờ cõi giữa các ổ.

Bé trai nhìn một binh sĩ đang canh gác hiện trường một vụ giết đứa ở San Jose Nacauil ngày 8-9 - Ảnh: AFP Hỗn chiến tổ trong quán rượu, ít ra 11 người chết thông báo gây sốc trên vừa được Thứ trưởng đảm đương buồng bạo lực thuộc Bộ Nội vụ Arkel Benitez san sẻ với báo địa phương Siglo21, theo AFP.

Trong khi đó, 1. Một số băng nhóm như Mara Salvatrucha và Barrio 18, một trong những băng bạo lực nhất sơn hà Trung Mỹ này, thường bắt trẻ vị thành niên phải giết người như một nghi thức trước hết để chứng tỏ lòng kề, theo thông báo từ Bộ nội vụ. TRƯỜNG SƠN. Lý do để tuyển con trẻ là vì chúng sẽ không bị xem là kẻ ám sát do lẽ “bọn trẻ không chủ động giết người mà bị buộc phải làm thế” – AFP dẫn lời ông Benitez giải thích với báo Siglo21.

Trong chín tháng đầu năm nay, đã có 22 thiếu niên bị bắt vì dự vào các cuộc mưu sát. Trong bài phỏng vấn được xuất bản bữa qua 2-10, ông Benitez dẫn số liệu từ chính phủ cho biết các băng nhóm ở Guatemala cũng chiêu tập trẻ vị thành niên, và thỉnh thoảng là trẻ em mới 11 tuổi, để bắt các em giết người.

Guatemala chứng kiến làn sóng bạo lực khiến 6. Có khoảng 50 vụ giết người do trẻ nít gây ra mỗi năm ở nước này, theo UNICEF. 17% trong số này đã phạm tội giết người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét