Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Giá gas được dự báo giảm hơn 45. 000 chia sẻ ngay đồng/bình.

Mức sụt giảm về sản lượng tiêu thụ còn nhiều hơn

Giá gas được dự báo giảm hơn 45.000 đồng/bình

Nếu mức giá này được duy trì đến ngày chốt số liệu thì giá gas bán sỉ trong nước sẽ giảm được khoảng 46. Ảnh: Tuấn Lê Giá gas tăng mạnh. Huy động quờ quạng bình đang có.

“Tháng trước. “Một phần có thể là người tiêu dùng chuyển đổi sang loại nhiên liệu khác. Giá giảm thì chúng tôi phải bán theo giá mới.

Các doanh nghiệp đang mong giá CP sẽ giảm khá để kéo giá bán sỉ trong nước xuống.

Những ngày đầu tháng. Giá CP liên tiếp được dự báo giảm. Suốt từ đầu tháng đến nay. Mức giảm như thế nào thì phải chờ đến ngày chốt số liệu. DN xin giảm thuế nhập khẩu bàn luận với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online hôm 25-12. Chừng 35 đô la Mỹ/tấn. Không lấy hàng tháng này”. Minh Tâm Giá gas tháng sau được dự báo giảm. 002. Tuy nhiên. Doanh nghiệp gas tồn kho.

Giá gas tháng 12 tăng cao. Cũng theo ông Tuấn. Bà Mẫn nói thêm. Bà Lê Thị Anh Mẫn. 000 đồng/bình 12kg khiến sản lượng tiêu thụ của Saigon Petro giảm hơn 20% so với tháng trước. Các đại lý ào ào lấy hàng để hưởng chênh lệch giá. Mức dự báo giảm ngày một tăng. Doanh nghiệp gas cạn hàng. Khó hiện thời. 5 đô la Mỹ/tấn. Lên mức hơn 480.

Mức tiêu thụ của gần 1 tháng qua chỉ bằng 40 – 50% của tháng trước. Buôn bán là phải chấp nhận có lời có lỗ như vậy. Nếu giá CP tháng sau giảm như dự báo thì điều hiển nhiên là họ sẽ ôm một “cục lỗ”. Ông Lê Quang Tuấn. 000 đồng/bình 12kg so với giá hiện hành.

Lúc đó. Mức giảm được dự báo ở mức nhẹ. Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần thương nghiệp Dầu khí thái hoà Dương (Pacific Petro) cho biết. Giá gas tháng tới kiên cố sẽ giảm. Bà Mẫn của Saigon Petro cho rằng. Cải thiện tình hình tiêu thụ chậm. Về mức 1. “Tôi còn nghe một công ty khác kêu ca sụt giảm 50%”. 000 đồng/bình 12kg. Trong đó có cả hàng đã mua giá cao từ tháng trước.

Một phần do các đại lý nghe tin giá giảm tháng sau nên đang đợi. Tính ra là lỗ tiền tỉ”. Giá gas giao tháng 1-2014 (giá CP) được dự báo giảm 160 đô la Mỹ/tấn so với tháng 12 - 2013. Theo bà Mẫn. Khi giá tăng. Do sản lượng tiêu thụ sụt giảm nên hiện nhiều doanh nghiệp đang tồn kho một lượng hàng khá lớn đã mua với giá cao từ đầu tháng (theo sản lượng đăng ký với nhà cung cấp).

Vị đại diện của doanh nghiệp kể trên giải thích. Cũng theo bà Mẫn. Bởi thế. Tại một số doanh nghiệp khác mà Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tiếp xúc.

Trong đó. Ai cũng chờ giá xuống mới lấy. Đại diện một doanh nghiệp không muốn nêu tên cho biết. Kéo giá gas về quanh mức 440. Vị đại diện này cho biết.

Còn bây giờ. Các doanh nghiệp sẽ quyết định mức giảm giá bán lẻ. Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) nhận định.

Sang đến tháng sau. Các doanh nghiệp kinh dinh gas khẳng định. Và từ giữa tháng đến nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét