Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tái tạo thành công ngày hôm nay tế bào võng mạc bằng máy in phun 3D.

Các nhà khoa học đã dùng kỹ thuật in ba chiều đương đại

Tái tạo thành công tế bào võng mạc bằng máy in phun 3D

Với thành công trên. Các tác giả của công trình nghiên cứu khẳng định vẫn còn nhiều việc phải tiến hành. Phát triển khi được nuôi cấy. Các tế bào này vẫn khỏe mạnh và có khả năng sống sót. Máy in 3D hiện đang được dùng rộng rãi bởi các nhà thiết kế và các công ty xuất khẩu. (Nguồn: bbc. Tuy nhiên. Co. Nhất là khi họ muốn trưng bày sản phẩm của mình.

Sau thử nghiệm. Thể nghiệm về khả năng tái hiện các loại tế bào võng mạc khác. Trong đó mực in được thay thế bằng chất lỏng hoặc bột polime và khi "in" sẽ tạo ra các lớp chất dẻo có hình dáng 3D. Các nhà khoa học hy vọng có thể tái hiện được mô võng mạc cho những người bị bệnh về mắt trong tương lai. Thay thế mô của các cơ quan nội tạng bị tổn thương mà đầu tiên là võng mạc.

Trước mắt là nghiên cứu. Có đầu in áp điện với một kim phun có diện tích nhỏ hơn 1mm. Một cơ quan có cấu trúc chém đẹp. Đây là thành công trước hết trong việc tái hiện tế bào trưởng thành của hệ tâm thần sử dụng máy in phun và kỹ thuật in ba chiều.

Trong đó việc xếp đặt một cách chuẩn xác của các tế bào trong mối liên tưởng với các tế bào khác đóng vai trò rất quan yếu đối với khả năng thị giác. Nhằm hạn chế lỗi can hệ đến độ dẻo và độ căng của bề mặt khi in. Kỹ thuật in ba chiều cũng được dùng trong công nghệ sinh vật học vì nó có khả năng cho phép các nhà khoa học tái hiện lại các lớp mô.

Trong đó có tế bào cảm quang dùng máy in thương mại với nhiều kim phun hiện. Nhóm nhà khoa học trên cho biết các màng tế bào vẫn sống sót dù rằng tế bào được "in" ra với tốc độ cao. Uk) Nghiên cứu trên do hai nhà khoa học chuyên khoa thần kinh Keith Martin và Barbara Lorber thuộc Đại học Cambridge đồng chủ trì.

/. Các nhà các nhà khoa học đã tách hai loại tế bào từ võng mạc của chuột trưởng thành trong phòng thí nghiệm sau đó đưa vào máy in để xem các tế bào này còn sống hay không.

Máy in được sử dụng là loại máy in phun 3D. Trong quá trình nghiên cứu. Điều này đưa lại bước tiến mới trong việc nghiên cứu bổ sung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét