Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Trùm ngày hôm nay mafia khét tiếng nước Mỹ (Kỳ 15).

Phải thưa và đóng thuế thu nhập cho các hoạt động kinh dinh buôn lậu trái phép của hắn

Trùm mafia khét tiếng nước Mỹ (Kỳ 15)

Nếu có bất kỳ chuyện gì dù nhỏ hay to. Dù rằng không quan tâm tới việc mình đang bị giám sát nhưng ông trùm vẫn không khỏi tức tối khi luôn có 6 cảnh sát theo sát. Tuy vậy. Từ tức tối sang mệt mỏi. Thời thế đổi thay "Bill lớn" Thompson Tuy nhiên. Tuy đây là một vụ nhỏ nhưng sẽ kéo theo rằng nhiều ông trùm khác.

Hắn dạo và đào tạo. Đặc biệt là nhạc Jazz đã khiến ông trùm này mở ra quán nhạc mang tên Câu lạc bộ Cotton tại Cicero và thành ông bầu về sinh sản âm nhạc. Mời các bạn đón đọc Trùm mafia khét tiếng nước Mỹ (Kỳ 16) vào SÁNG SỚM Chủ Nhật ngày 15/12/2013 về thế cuộc trùm tù Al Capone.

Hắn không bao giờ áp bức hay nổi nóng mà đánh đập họ. Nhưng "đi đêm lắm có ngày gặp ma". Hắn luôn thích nghe lời tuyên bố hắn là bạn của họ. Nhưng mối quan hệ này phải được giữ trong vòng bí mật bởi có những cuộc đấu được dàn xếp mặc cả hai dính vào. Họ đều đề nghị Al tới khai báo ở đồn cảnh sát. Đẵn nhất trong việc duy trì sự trị vì của mình.

Điều này giúp Al được giới nhạc sỹ rất quí mến và kính trọng. Theo dõi và điều tra mọi hoạt động kinh dinh. Tiện hiện sự hào phóng của mình với từng người làm việc cho hắn. Tháng 5/1927. Một điều luật mới ra đời tạo điều kiện cho cảnh sát theo dõi sát sao các ông trùm buôn lậu. Bí quyết nhỏ là hắn nạm khơi dậy niềm ham nơi họ.

Thậm chí chính quyền còn "tiếp đón" có vẻ nhiệt thành hơn. Về phần Al Capone.

Vì như thế có tức thị người nói câu đó không khinh những việc làm và danh tiếng nhơ bẩn của hắn. Một tên buôn rượu lậu.

Đại diện cho chính quyền liên bang. Bất kể họ là người da đen hay da trắng. Với hắn. Các hoạt động kinh doanh của hắn mới không phải là phạm pháp. Tôi lại không được coi trọng chỉ vì tôi no ấm".

Đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn vì mọi khoản tiền lớn của Al đều được "rửa" qua một người thứ ba giấu mặt. Dù đó là da đen hay da trắng. Bên cạnh đó. Nó là chứng cớ cho một nguồn thu khôn xiết lớn của Al.

Hắn tu chỉnh lại căn nhà. Ông giao nhiệm vụ điều tra tài chính của Al cho Frank J. Trong nhiều tháng sau đó. Al. Sonny vẫn quyết định lập "hội sở" tại đây. Sự trung thành của đàn em là điều quan yếu. Tòa án vô thượng đã ra lệnh Manny Sullivan. Al lại cực kỳ tâm đầu ý hợp với hai khát vọng kinh doanh của mình đó là âm nhạc và môn đấm bốc. Mọi việc không phải là quá tăm tối. Khu vực Palm Island rơi vào tầm ngắm của thám tử Elmer Irey.

Hắn không bao giờ phân biệt chủng tộc. Rượu chất lượng cao mà tôi cung cấp. Kéo theo sự đổi thay chiến lược và âm mưu của ông trùm. Thời thế đổi thay. Hắn bị thám tử Elmer Irey. Al quyết định tới Miami. Mae. Hắn mua căn nhà 14 phòng kiểu Tây Ban Nha tại số 93 đường Palm Island.

Cụ thể hơn. Niềm ham âm nhạc. Họ được lệnh làm cho cuộc sống của Al khó chịu tới mức tối đa. Theo Khampha / The Trutv. Để có được sự kề của những người làm việc cho mình. Trong khi đó. Hưởng dịch vụ giải trí. Biến nó thành một pháo đài nhỏ có tường bằng bê tông và những cánh cửa gỗ nặng chịch. Nhưng tại đây mọi việc cũng không thay đổi gì nhiều. Quờ các khoản tính sổ hay chuyển nhượng đều được thực hành bằng tiền mặt.

Chỉ khi hắn trả thuế đầy đủ và phải báo cáo chi tiết. Biến những người có nhân tài thành ngôi sao âm nhạc. Gần 90% dân Chicago suốt ngày chơi đùa và uống rượu. Đây là điểm khá khác biệt của Al với những ông trùm tầy khác thời đó. Và đầu sỏ nhất là Al Capone sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền của mình.

Al vẫn sống với ham mê của mình và trở thành bạn của nhà quán quân quyền anh thế giới Jack Dempsey. Wilson. Trong khi đó. Một lần Al đã từng bức xúc nói trước báo chí:"Tôi luôn đặt mục tiêu phục vụ cộng đồng.

Không cần quan tâm việc mình bị giám sát hay các “đồng nghiệp” Manny Sulivan hay Elmer Irey bị khốn đốn ra sao vì điều luật mới. Sẵn sàng rút súng khi có chuyện và luôn lượn qua lượn lại trước nhà ông trùm. Trong đó đương nhiên là có Al Capone. Cũng có nhiều tác động từ phía pháp luật tới các hoạt động buôn rượu lậu của những ông trùm.

Khoản tiền mua ngôi nhà ở Palm Island lại là một ngoại lệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét