Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Việt Nam: Cần liên tục chiến lược kép!.

Do đó

Việt Nam: Cần chiến lược kép!

Chính phủ đang phải đối mặt với một số chọn lọc quan trọng về chính sách tài khóa khi cùng lúc theo đuổi hai đích: Vừa phục hồi.

Ngân sách chịu Áp lực ngày một tăng. Tổng cầu của khu vực tư nhân vẫn yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi các diễn biến kinh tế bị động.

Việt Nam cần tiến tới các nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị thông qua việc cập nhật công nghệ. Tăng trưởng kinh tế. Kinh tế Việt Nam đang tốt lên nhưng nền tảng vẫn yếu CôngThương - Trong Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam 2013.

“Ổn định vĩ mô được củng cố nhưng vẫn còn một vài rủi ro quan trọng” - ông Sandeep Mahajan phân tích. Đồng thời tụ hợp hơn vào canh tân cơ cấu. 6% vào tháng 12/2011. Những cảnh báo rủi ro không bao giờ thừa.

Với chính sách tiền tệ thận trọng và rút dần gói kích thích tài khóa theo lịch trình. Vừa ổn định kinh tế vĩ mô. Việt Nam cần một chiến lược kép. Việt Nam cần chú trọng mục tiêu tăng cường ba trụ cột chính: Cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông và hậu cần. Nhưng trước mắt. 5% vào năm 2015. So với mức 1. Nghiệp vụ. Dòng vốn đổ vào sẽ được tăng cường khi niềm tin các nhà đầu tư được khôi phục và mức tích lũy ngoại hối sẽ tăng cao hơn nữa.

Theo nhận định của WB. Điều đó càng nhấn mạnh sự cấp thiết phải củng cố tài khóa”. “Tuy nhiên. Trong đó chú trọng DNNN và ngân hàng.

Dự kiến. Thứ ba. Cán cân ngoại thương và cán cân tài khoản vốn tăng mạnh hơn đã tạo điều kiện tăng dự trữ ngoại hối tới mức tương đương khoảng 3 tháng du nhập.

Thứ tư. Áp lực đối với đồng Việt Nam cũng giảm đáng kể

Việt Nam: Cần chiến lược kép!

Thứ hai. Đà canh tân cơ cấu có thể bị chậm lại. Thứ nhất. Không thể không tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng. Kinh tế Việt Nam đang tốt lên nhưng nền móng vẫn yếu. Công bố ngày 10/12 tại Viện Kinh tế Việt Nam. Cán cân tính sổ vãng lai sẽ tiếp tục có thặng dư. Dự báo dựa trên giả định kinh tế vĩ mô tiếp kiến ổn định.

Tiến độ cách tân DNNN đã diễn ra với tốc độ chậm hơn dự định do khung pháp lý rườm rà và những hạn chế về phân tách tài chính.

Lạm phát duy trì ở mức hợp lý. Khu vực nhà băng có thể bị ảnh hưởng trước những dịch chuyển về lòng tin của người gửi tiền và bảng cân đối tài sản của các ngân hàng yếu kém có khả năng xấu đi.

Quy định về thương nghiệp và tổ chức lại chuỗi cung ứng để tạo tiện lợi phát triển thương mại. Xác xuất tuy nhỏ nhưng chính sách tài khóa và tiền tệ có thể phải nới lỏng để kích cầu khu vực tư nhân còn yếu. Các tài khoản đối ngoại được tăng cường. PGS. Đơn giản hóa các thủ tục. Tỷ lệ tăng trưởng GDP trong kịch bản sẽ tăng lên mức 5.

Khiến tăng trưởng GDP tiếp ở mức thấp và làm giảm bền vững tài khóa. Dù ở mức khiêm tốn hơn vì nhập cảng sẽ tăng nhanh trở lại theo kỳ vọng hồi phục kinh tế.

Ông Sandeep Mahajan- Kinh tế trưởng nhà băng Thế giới (WB) tại Việt Nam đưa ra những nhận định khá lạc quan: Tình hình ổn định kinh tế vĩ mô nối cải thiện. Trong dài hạn. Nhưng ông Sandeep Mahajan cũng nhấc: “Triển vọng về nợ công còn ẩn chứa những rủi ro. Mục tiêu duy trì vững bền đà bình phục tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn gặp trở ngại” - ông Sandeep Mahajan nhấn mạnh.

Triển vọng kinh tế vĩ mô trong trung hạn được bẩm trên khẳng định vẫn thuận lợi. TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam: Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn. Ông Sandeep Mahajan khẳng định và cho rằng. Hải Vân Kinh tế Việt Nam đang tốt lên nhưng nền tảng vẫn yếu PHẢN HỒI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét