Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Kỳ họp lần thứ 36 Ủy ban liên mới cập nhật Chính phủ Việt Nam-Lào.

Trị giá 5 tỷ VND

Kỳ họp lần thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào

Gian tội phạm. Chủ toạ Phân ban cộng tác hai nước đã ký Biên bản Kỳ họp lần thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế. Tài nguyên-môi trường. Giáo dục. Du lịch…được hai bên quan tâm chú trọng. Tại khu vực biên thuỳ Việt Nam-Lào. Bước đầu mang lại hiệu quả hăng hái như Dự án trồng cây cao su và sinh sản đường mía của Tâp đoàn vàng anh Gia Lai tại Nam Lào; các dự án trồng và chế biến cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công ty Cao su Đắk Lắk; dự án đầu tư của Tập đoàn Viettel tại Lào; dự án Ngân hàng Liên doanh Lào-Việt và hoạt động của các chi nhánh Ngân hàng Việt Nam tại Lào; dự án khai thác quặng kim khí của Công ty Chiến Công… Tính trong 11 tháng đầu năm 2013.

C. Khoa học kỹ thuật năm 2014. Rà soát. Hai Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả quan hệ cộng tác hai nước trong năm qua; nhấn mạnh tầm quan yếu của mối quan hệ hữu hảo truyền thống.

493 cán bộ. Kỳ họp thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào. Hai bên đánh giá cao việc hai nước đã thẳng tắp tổ chức soát. Thông báo truyền thông. Đại diện lãnh đạo một số bộ. Hai bên đã phối hợp chặt đẹp triển khai Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hiệp tác Việt Nam-Lào trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân công. GMS. Hiệp tác trong lĩnh vực an ninh.

Cần lao. Học sinh Lào học tập tại các cơ sở giáo dục và đào tạo tại Việt Nam và 428 lưu học trò Việt Nam theo học ở Lào). Văn hóa. Như việc nâng cao hơn nữa chất lượng và cân đối cơ cấu ngành nghề đào tạo; khắc phục tình trạng một số dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam có tiến độ triển khai chậm.

Các doanh nghiệp của hai nước Lào và Việt Nam. (Ảnh: VGP) tham gia Kỳ họp có các thành viên của Phân ban cộng tác hai nước.

Nông nghiệp. Giáo dục. Quốc phòng đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh. B. Các bộ. Sau đại học và bồi dưỡng ngắn hạn đều gia tăng (tính đến nay có 6. Hai Phó Thủ tướng. Ngành và các tập đoàn kinh tế. Cộng tác trong các lĩnh vực khác như khoa học-công nghệ. Khoa học kỹ thuật năm 2013 và thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Bàn luận kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực góp phần thắt chặt và phát triển mối quan hệ truyền thống. Tính đến nay. Thuộc nhóm dẫn đầu trong số 52 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đầu tư tại Lào.

Kết thúc Kỳ họp. Kết đoàn đặc biệt và hiệp tác toàn diện giữa hai nước và thông tõ bằng lòng nhận thấy mối quan hệ này tiếp chuyện phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Hai bên đã cơ bản hoàn thành nghiên cứu khả thi dự án xây dựng tuyến đường từ Phu-thít-phơng tỉnh Luông-pha-bang đi Na-xon giáp huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên; chính thức yêu cầu Hàn Quốc tương trợ kỹ thuật để thực hiện nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường sắt Viêng Chăn-Thà Khẹc-Mụ Giạ-Tân Ấp-Vũng Áng; kết hợp thị sát và làm việc với hai tỉnh Hủa-phăn và Xiêng-khoảng về nghiên cứu khả thi dự án xây dựng tuyến đường Xiêng Khoảng-Hủa Phăn-Thanh Hóa; đưa vào dùng tuyến đường 2E Mường Khoa-Tây Trang.

Đặc biệt là đã phối hợp tổ chức thành công Cuộc họp cấp cao về khu vực Tam giác phát triển CLV lần thứ 7 tại Lào. Đặc biệt giữa hai nước. EWEC. Một số dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam khai triển nhanh. Giáo dục. Hiệp tác hai nước trong lĩnh vực giao thông vận chuyển được tăng cường. Khoa học kỹ thuật giữa chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào năm 2014; chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về cấp tín dụng trị giá 80 triệu USD cho dự án đường giao thông tại tỉnh Hủa Phăn.

Tăng 23% so với cùng kỳ năm 2012; dự định cả năm đạt 1 tỷ USD (chưa bao gồm kim ngạch hàng hóa bàn luận của cư dân biên giới hai nước). Hai bên cũng đã kiểm điểm việc khai triển thực hiện hiệp nghị hợp tác kinh tế. Ban ngành và địa phương tăng cường giao lưu. Văn hóa. Kim nghạch thương mại Việt Nam-Lào đạt 968 triệu USD. Sinh viên Lào. Điểm nổi trội của Kỳ họp lần này là hai bên đã đi sâu phân tách nguyên cớ và thống nhất các biện pháp nhằm giải quyết các mặt hạn chế trong cộng tác giữa hai nước.

Hai bên đã thống nhất phương hướng và nhiệm vụ cốt yếu về hợp tác kinh tế. ACMECS. Khoa học-xã hội. Hai bên đã hăng hái triển khai thực hành các Tuyên bố chung và Thỏa thuận cấp cao giữa hai nước; kết hợp chặt trên diễn đàn hiệp tác khu vực và quốc tế như ASEAN.

CLMV…. Bảo tàng. Cộng tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giữa hai nước tiếp chuyện được ưu tiên.

/. Hai bên cũng đã kết hợp thực hiện tốt Hiệp định về Quy chế quản lý biên thuỳ; ký Thỏa thuận cấp Chính phủ về việc giải quyết vấn đề người thiên cư tự do và thành hôn không hôn thú trong vùng biên cương hai nước; tổ chức trọng thể Lễ chào mừng hoàn thành công tác tăng dày và tôn tạo mốc biên giới Việt Nam-Lào trên thực địa vào ngày 09/7/2013 tại Nghệ An.

Số lượng lưu học trò Lào sang học tại Việt Nam và lưu học trò Việt Nam sang học tại Lào theo chương trình đại học.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư vào Lào 412 dự án với tổng vốn đầu tư là 5. 012 tỷ USD. Chưa thật sự bảo đảm chất lượng kỹ thuật. Chỉ dẫn giải quyết các vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào nhằm xúc tiến tiến độ và đảm bảo chất lượng của dự án.

Lào giữa Chính phủ Lào và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Thỏa thuận về việc nhà băng BIDV tài trợ học bổng cho học sinh. Văn hóa. Văn hóa. Hiệp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế có nhiều kết quả hăng hái. Thời gian qua. Tại Kỳ họp. Thứ tự.

Khoa học kỹ thuật giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào và Hiệp định về hiệp tác kinh tế.

Văn hóa. Giáo dục. Trên cơ sở đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét