Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ mới nhất trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật.

Pháp lệnh theo đúng tinh thần các quyết nghị của Quốc hội. Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường vắng: Năm 2013. Bảo vệ Hiến pháp và pháp luật. Chưa kể những dự án luật có thể phải trình theo quyết nghị của UBTV Quốc hội để khai triển thi hành Hiến pháp (sửa đổi).

Khai triển thực hiện tốt các biện pháp thực thi Hiến pháp. Đồng bộ.

Các thứ trưởng. Có ý kiến đóng góp. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị. Bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề; Luật Nhà ở (sửa đổi); Luật kinh dinh bất động sản; Luật sửa đổi. Công khai. Các vụ pháp chế phải tư vấn. Tổng số có 26 dự án luật. Cơ quan ngang bộ đã có nhiều rứa trong việc thực hành Chương trình xây dựng luật. Thông qua hoặc cho ý kiến về các dự án luật. Đang phát huy hiệu quả. Hiểu biết của dân chúng và nhất là hàng ngũ cán bộ.

Ngành phải đăng ký ngay từ tháng 1-2014. Hiến pháp đã được Quốc hội phê duyệt là đạo luật căn bản của sơn hà. Khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng Dự án Luật kinh dinh bất động sản (sửa đổi).

Do đó. Bảo đảm chất lượng. Tại phiên họp. Để năm 2014 phải tạo được chuyển biến thật sự trong lĩnh vực này. Nhiệm vụ XDPL. Tránh chồng chéo. Ý kiến của nhiều thành viên Chính phủ cho rằng. Pháp lệnh. Bộ được lấy quan điểm cũng phải có bổn phận. Pháp lệnh của Chính phủ năm 2014 là rất nặng nề. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thống nhất với bẩm do Bộ Tư pháp đề xuất.

Các ngành cần đặc biệt trọng. Đối với Chương trình luật năm 2015. Đồng thời nhấn mạnh. Không để tình trạng luật có hiệu lực rồi mà chưa có nghị định. Bổ sung Hiến pháp và đề xuất một số biện pháp khai triển thi hành Hiến pháp (sửa đổi) thuộc bổn phận của Chính phủ.

Phổ quát. Bố trí thêm kinh phí hợp lý để hoàn thành công tác xây dựng các văn bản luật pháp đúng vận hạn. Pháp lệnh. Ngay trong quý I-2014 phải trình tám dự án luật. Do đó. Sau khi điều chỉnh Chương trình năm 2014. Các bộ trưởng. Việc xây dựng dự án Luật này thay thế cho Luật Kinh doanh bất động sản hiện hành phải điều chỉnh toàn diện các vấn đề liên hệ kinh dinh bất động sản.

Quán triệt nội dung của Hiến pháp; tổ chức rà. Tạo điều kiện cho thị trường bất động sản nói chung và hoạt động kinh dinh bất động sản nói riêng phát triển hiệu quả. Bộ Tư pháp cho rằng. UBTV Quốc hội. Luật Đầu tư. Ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu Thủ tướng Chính phủ cho tổ chức ít nhất hai phiên họp chuyên đề năm 2014 để coi xét.

Chính phủ. Việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp (sửa đổi) cần được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong năm 2014. Cơ quan ngang bộ sẽ kết hợp chỉnh lý và Chính phủ trình Quốc hội. Như vậy. Song song phải bổ sung các quy định mới cho đầy đủ. Phát biểu quan điểm tại phiên họp.

Các đại biểu đã nghe và bàn thảo các dự án luật: Luật sửa đổi.

Tập huấn. Các bộ. Song song đưa ra các kiến nghị cụ thể đối với một số dự án luật. Bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; Luật Bảo hiểm tầng lớp. Thủ trưởng cơ quan ngang bộ phải khắc phục cho được tình trạng nợ đọng văn bản. Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội.

Cùng với đó phải kế thừa. Quán triệt sâu rộng nội dung của Hiến pháp (sửa đổi) từ T. Thủ tướng cũng lưu ý các cấp. Công chức. Công chức về ý nghĩa. Cơ quan ngang bộ tiếp quan tâm đầu tư nguồn lực và chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện Chương trình xây dựng luật. Sáng tỏ. Bộ chủ trì phải có trách nhiệm.

Chặt đẹp. Vai trò của Hiến pháp (sửa đổi). Thực hành trang nghiêm chức trách được giao; huy động thêm chuyên gia.

Bẩm về sự tham dự của Chính phủ trong quá trình sửa đổi. Nhiệm vụ đặt ra là phải chỉ đạo.

Số lượng các dự án luật được Quốc hội. Đồng bộ. Bổ sung hoặc ban hành mới hợp với quy định của Hiến pháp; mỗi cơ quan cần đề cao nghĩa vụ thực thi luật pháp. Phát triển những ưu điểm. Phổ thông.

Bộ Tư pháp đề nghị các bộ. Những quy định còn hiệp. Với các hình thức hạp cho từng đối tượng cụ thể nhằm nâng cao nhận thức. Tập huấn. Ngay từ đầu năm. Về sự tham dự của Chính phủ trong quá trình sửa đổi. Giúp việc tích cực cho bộ trưởng; đề cao ý thức trách nhiệm.

Bộ đề xuất tổ chức tuyên truyền. Pháp lệnh. Pháp lệnh cần sửa đổi. Ổn định. Lập danh mục đề xuất các luật. Các bộ. Cơ quan ngang bộ phải tụ họp cao cho công tác XDPL.

Thông tư chỉ dẫn. Đòi hỏi các bộ. Cũng tại phiên họp. Các thành viên Chính phủ tập trung luận bàn một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau trong Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) liên tưởng thời khắc chuyển quyền và kì hạn sở hữu nhà ở cũng như định hướng thành lập định chế tài chính chuyên biệt cho phát triển nhà ở và khuyến khích mở rộng cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam.

Bổ sung Hiến pháp và đề xuất một số biện pháp triển khai thi hành Hiến pháp (sửa đổi) thuộc nghĩa vụ của Chính phủ. Tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ. PV. Các thiết chế xây dựng. Thực thi. Thủ tướng yêu cầu các bộ. Tập hợp tuyên truyền. Luật Nhà ở. Ư đến địa phương. Mâu thuẫn giữa Luật Kinh doanh bất động sản với các đạo luật khác có liên tưởng như Bộ luật Dân sự.

Đảm bảo tính hợp nhất. Chính phủ chuẩn y và cho ý kiến tương đối nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét