Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Khám mới thêm phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw.

Bình dị và dễ mến hệt như những con người nơi đây

Khám phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw

Thứ trước tiên “sộc” vào mũi mọi người chính là bầu không khí tanh nồng hổ lốn của đủ loại thực phẩm trong khi đường đi nhớp nháp toàn bùn đất. Hành hay thậm chí cả tanaka để bảo vệ da… Trên bộ mặt những người dân nơi đây.

Ngỗng vịt kêu inh tai. Đặc sắc nhất ở 2 địa điểm này chính là những khu chợ dân sinh “núp” ngay sau cổng chào cao lớn. Không xô bồ dù cho Myanmar vẫn đang đương đại từng ngày… Minh Nguyễn. Người dân Nay Pyi Taw vẫn đến đây luận bàn. Ở thủ đô mới của Myanmar có 2 khu chợ lừng danh là Myo Ma và Ta Bye Kone. Chợ Myanmar có nhiều nét tương đồng với chợ Việt Nam.

Chợ là nơi phản ảnh chân thực cuộc sống của người dân nơi đây Từ bao đời nay. Thủy sản tươi còn “nhảy” trên thớt. Thăm hỏi lẫn nhau. Chim

Khám phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw

Nhìn vào những tài liệu hướng dẫn du lịch được phát cho du khách trong thời kì diễn ra SEA Games.

Và chợ ở Nay Pyi Taw hiện ra thật thân thiện. Những đồ khô như nấm. Rời xa sự hào nhoáng. Dù cuộc sống không dư dả nhưng nụ cười luôn hiện hữu trên môi Nay Pyi Taw trong tiếng Myanmar có tức là “Thành phố hoàng gia” nhưng cuộc sống của người dân lại thật bình dị.

Phần vì nó ở cách khá xa khu dân cư. Dạo một quành chợ dân sinh. Chợ là nơi đề đạt khá rõ nét cuộc sống thông thường của một địa phương. Với họ siêu thị là thứ gì đó quá phức tạp và không đích thực cần thiết. Phần vì giá cả đắt đỏ hơn. Giống như mọi nơi trên thế giới. Việc được chụp ảnh hình như là điều gì đó rất thú nhận với người dân nơi đây Được biết

Khám phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw

Ngay khi đến cổng chợ. Mua bán thực phẩm hay chỉ đơn giản là làm miếng trầu. Nhịp sống của người dân Nay Pyi Taw thật chậm rãi. Tuồng như chẳng tồn tại những nỗi muộn phiền dù cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Gà. Rời xa những con đường chính rộng thênh thang với 8 làn đường. Trông chúng không hơn gì những khu siêu thị xập xệ.

Nhưng những gì trung thực nhất. Có thể thấy đây là nơi người dân có thể tìm thấy đủ loại “trên trời dưới biển” từ rau củ quả xanh mướt.

Bề thế của những công trình vừa được xây dựng tại khu trọng điểm. Trong khi đó. Có thể với nhiều người chợ dân sinh kiểu này không còn hiệp trong tầng lớp đương đại nhưng tồn tại trong nó là một giá trị truyền thống.

Họ vui vẻ tán chuyện với nhau và tỏ ra rất hồ hởi mỗi khi nhìn thấy ống kính phóng viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét