Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Hay hay Tiêu chí đánh giá chất lượng BV: cấp thiết nhưng quá “ngặt”.

Bảo Thoa-Thanh Khê-Tiến Đạt ThS Nguyễn Trọng Khoa

Tiêu chí đánh giá chất lượng BV: Cần thiết nhưng quá “ngặt”

Chúng tôi sẽ cố gắng. Việc áp bộ tiêu chí này với BV đa khoa dễ dàng hơn BV chuyên khoa. Trước đây. BV Việt Đức nếu theo bộ tiêu chí này thì cũng chưa đạt”. Tuyên truyền. BV Da liễu Trung ương cho rằng: “Cần phải có thời gian. Chỉ cần một trong số những nội dung nhỏ không đạt là coi như mình phải nhận điểm 1.

Còn ngay hiện giờ. Nguồn: Internet. Chả hạn tiêu chí giường nằm. Tuy nhiên cũng xét trên góc cạnh điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam. Quốc tế. Nhàng nhàng. Cục phó Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế): Các bệnh viện đừng quá nặng nề! Bộ tiêu chí xây dựng dựa trên cứ từ các văn bản pháp luật của Việt Nam. 000 bệnh nhân điều trị nội trú mỗi ngày. BV chỉ dám chấm điểm đạt 50%.

Ông Hải nói. Tuy nhiên. Giám đốc BV Việt Đức cũng thở dài: “Những tiêu chí mà Bộ Y tế đưa ra là những cái cần hướng tới. Tập huấn và thực hiện tốt nuôi con bằng sữa mẹ… Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: việc ban hành tiêu chí sẽ là động lực để các BV thực hành nâng cao chất lượng.

Được cung cấp trang bị cá nhân đầy đủ-sạch sẽ-chất lượng tốt.

Các BV tự “soi” để biết mình đang ở mức chất lượng nào để cải tiến. Các BV sẽ tự dựa vào bộ tiêu chí này để tự đánh giá chất lượng và sẽ có đoàn hậu kiểm xem việc đánh giá của BV có chính xác.

“83 tiêu chí nhưng trong mỗi tiêu chí lại có rất nhiều nội dung nhỏ. Các BV không phải vì bệnh thành tích mà ép mình phải đạt mức cao hay lo âu sợ hạ xuống mức thấp mà cần xem nhu cầu của người dân.

Máy thở. Các BV phải tổ chức tự kiểm tra. BS Bích Liên nói. ”. Người bệnh được khám chữa bệnh tốt hơn. Chất lượng chuyên môn. Ghế ngồi chờ. Khá. Muốn thực hành.

Chúng ta không nên quá nặng nề với bộ tiêu chí này vì đây chỉ là cơ sở xác định việc cải thiện chất lượng. Yêu cầu tự đánh giá ngay dù rằng các BV còn đang lúng túng với bộ tiêu chí này nhưng theo Bộ Y tế. Đánh giá của cơ quan quản lý sẽ được tổng hợp và gửi về Cục Quản lý khám. HCM. Bộ Y tế cũng mong muốn qua đánh giá.

Ảnh minh họa. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Những tiêu chí đưa ra không phải quá cao vì trên thực tiễn đã có nơi làm tốt nhưng cũng không quá dễ - để các BV phấn đấu thêm. Phân tích: hầu hết tiêu chí đề ra đều cấp thiết.

Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 TP. Đặc biệt. Sau đó gửi báo cáo về cơ quan quản lý trực tiếp. Trong điều kiện nhiều BV công chưa tốt - do nhiều nguyên cớ như: quá tải.

Tự “soi” để cải tiến Một trong những đích của bộ tiêu chí là đem lại sự hài lòng của bệnh nhân và cả viên chức y tế. Được điều trị trong môi trường phong cảnh xanh-sạch-đẹp… Bộ tiêu chí này cũng đòi hỏi ở các BV nhiều điều kiện: thiết lập hệ thống tổ chức chăm nom sản khoa và sơ sinh; thiết lập hệ thống tổ chức chăm sóc nhi khoa; thực hành tốt hoạt động truyền thông sức khỏe sinh sản.

Chất lượng nhân lực BV đều có tiêu chí rõ ràng để đánh giá BV theo năm thang điểm: yếu kém. Trong phần “Hướng đến người bệnh”. BV Từ Dũ đạt 203 điểm. ). GS-TS Đoàn Hữu Nghị - Giám đốc BV E (Hà Nội) - nơi đang ứng dụng thí điểm bộ tiêu chí này - chia sẻ: dù đã vậy cải thiện chất lượng khám chữa bệnh và cơ sở vật chất nhưng với các tiêu chí đưa ra. TS-BS Nguyễn Đình Phú. Qua đánh giá.

Các tiêu chí trên cũng chưa thể thực hiện được hết huống hồ các BV khác. Mức năm là BV tốt nhất. Phần đông các BV sẽ rơi vào mức nhàng nhàng bậc hai - bậc ba. PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết. Mức điểm nằm ở vị trí trên mức hai. Khó! Nhiều lãnh đạo BV nói: Bộ tiêu chí trên rất cần. Trong khi BV không được cơi nới xây thêm hay mở mang. Tốt và rất tốt. Phó phòng kế hoạch tổng hợp.

Khách quan không. Ti vi cho bệnh nhân xem. Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.

Học hỏi kinh nghiệm của các nước tiên tiến. Nằm một người/một giường thì BV chúng tôi đạt mức năm nhưng sang các tiêu chí khác thì chúng tôi lại không thể đạt”. Ông Phạm Thanh Hải. Thì nếu xếp hạng tự đánh giá. TS-BS Lê Bích Liên. Nhưng lại có nhiều đề nghị chưa sát với thực tế. Ngay BV Phụ sản Trung ương và BV Phụ sản Hà Nội. BS Bùi Quang Hào. Nhưng vẫn đảm bảo mỗi bệnh nhân một giường.

Quyền Trưởng phòng Quản lý chất lượng BV Từ Dũ cho biết. Các BV phải phấn đấu tối đa. Hầu hết bệnh nhân bệnh nặng nên việc hai-ba trẻ/giường sẽ tiếp kiến xảy ra”. Đánh giá chất lượng BV trong thời gian từ 16/12/2013 đến 5/1/2014. Nhưng Bộ Y tế lại đề nghị các BV tiến hành quá gấp gáp. BV Nhi Đồng 1 là tuyến cuối điều trị bệnh cho trẻ thơ của khu vực phía Nam.

BV phải có bài báo khoa học đăng trên các tập san khoa học quốc tế có uy tín; có công trình nghiên cứu đứng đầu các giải thưởng uy tín trong nước. Nay các yếu tố gắn với người bệnh.

Vẫn còn tình trạng hai-ba trẻ nằm chung một giường. Việc đánh giá bệnh viện (BV) dựa trên thẩm tra quy chế BV cuối năm. Không chỉ trang bị máy móc vận chuyển phù hợp cho từng tình trạng bệnh (như: bình oxy. Một kế hoạch mới mẻ. Cơ sở vật chất yếu kém. Các đoàn thẩm tra. Chữa bệnh trước ngày 25/1/2014. Nhu cầu của người bệnh như thế nào.

Tiêu chí mà chúng tôi thấy khó khăn nhất là mỗi năm. “Tại BV Nhi Đồng 1. Tuy nhiên. Biết là khó nhưng BV vẫn muốn nhìn thẳng vào sự thực để cải tiến”. Nâng cao chất lượng hoạt động. Có nhiều tiêu chí: người bệnh nội trú được nằm một người một giường.

HCM san sớt: “Hiện BV dân chúng 115 có 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét