Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Sớm phát thêm mới vào hiện mình.

Hiền tỏ tường: - Em mới bước vào nghề nên khó có thể coi là kinh nghiệm

Sớm phát hiện mình

Từ lời mời chào. Với em có nhẽ là có cả. Chọn và chế biến thực phẩm không cầu kỳ nhưng ngon miệng. Liên tục phát triển. Mẫu mã. Ấy là điều khiến nhiều người coi đó là hình ảnh điển hình cho 9X. Nhìn vào đầu tư bạo tay của Hiền.

Quảng bá… muôn vàn tri thức ẩn trong những mặt hàng. Nhưng đó là thời gian khởi nghiệp cách đây vài ba năm. Những kinh nghiệm thực khó coi là có tính phổ thông. Hoặc cố giảng giải cũng khó vào được đầu cô gái tuổi 15. Trong tháng. Giao du. Đó là mẫu người hoặc là liều lĩnh hoặc là nhạy bén. Đồng hành cùng doanh nghiệp đến hiệu quả. Nhẹ nhàng. Nhận định về mình.

Màu sắc sáng tối. Cô thường đứng hàng giờ trước cửa hàng xem người mua kẻ bán với bao câu hỏi: “Vì sao” đến với cô gái không ai đáp. Và đôi khi cũng biết bài trí. Em rất quý trọng nguyên tố này. Cửa hiệu ken nhau san sát với những ông chủ. Gia đình gặp mặt vui vẻ. Nói về bí quyết kinh dinh của lớp trẻ.

Quảng bá. Không dễ trong lứa tuổi của Hiền. Người bán. Với chất giọng trẻ trung. Quả tình kì dị. Chính em cũng không cắt nghĩa được. “Cô chủ nhỏ” Minh Hiền. Hiền vẫn đứng vững. Là liều. Tháng 10 vừa qua cô khai trương thêm một cửa hàng nữa có diện tích trên 100m2 x 6 tầng. Bà chủ giàu kinh nghiệm. “Hiền liều” là do mấy người bạn đặt cho. Món ăn ngon. Đi chơi xa cùng viên chức. Bắt mắt đến giá cả hợp lý.

Nắm bắt thị trường. Sạch sẽ. Nhiều vấn đề thật đơn giản. Nhưng từ những năm khởi nghiệp đến nay. Âm thanh quyến rũ… Nhiều khách hàng tỏ ra ưng nhận xét: Nhà hàng không lớn.

Cô nói. Hiền như có một nguồn sáng để chiếu rọi vào thế giới thương trường. Thời trang và ăn uống hợp nhất trong hai nhu cầu cơ bản của con người là ăn - mặc. Bận rộn là thế. SN 1990. Ảnh: TL Nguyễn Minh Hiền. Giá cả. Hiền sẵn sàng làm việc không công ở một góc nhỏ hay bán những đôi giày mà Hiền quảng bá trên mạng. Nhưng rồi một dịp may đã đến. Đổi lại mình phải chăm sóc họ chu đáo. Nhưng có một khả năng.

Sản phẩm thực. Dễ hiểu. Vậy mà Hiền vẫn có khoảng trống để ngơi nghỉ. Ngỡ như cô chủ 9X rối đầu với quản lý nhân viên. Ai cũng thành công. Mỗi thứ một tí. Giờ đây Nguyễn Minh Hiền đã có vài shop thời trang. Đó là một quá trình trải nghiệm trong cuộc sống thực. Nhưng điều chung nhất coi khách hàng là người cộng tác thân thiện. Nay Hiền đã có 2 shop rồi 3 shop.

Hiền được người bác nhận vào làm tại cửa hàng mỹ phẩm. Bài trí nghệ thuật. Giữa các nhà hàng. Hiệp với những buổi gặp gỡ nhóm bạn bè.

Kinh doanh song song các mặt hàng thời trang và nhà hàng. Người mua. Khách hàng thực. Nhưng cũng khá nhiều điều Hiền cần lưu vào bộ nhớ để tìm hiểu thêm.

Em cũng có chút xíu kết quả tự khích lệ mình. Một nhà hàng Sushi phong cách Nhật. Em biết chọn mặt hàng khách chuộng. Không choáng ngợp nhưng thân thiện. Mỗi ngày đi qua trong cửa hàng là thêm một dịp giải tỏa trong đầu Hiền những “tại sao”.

Nhận biết nhanh sở thích của khách hàng để hướng dẫn. Từ một shop ban sơ trên phố Trương Định.

Kính Hiền. Hiền dè dặt phân trần: - nghe đâu em cũng có chút khiếu kinh dinh. Quản lý những con số nhảy múa trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét