Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Kỳ họp thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ khá là hot Việt Nam-Lào.

Hai bên đồng tình giao các cơ quan chức năng hai nước phối hợp khai triển có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng

Kỳ họp thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào

Đồng thời cũng cương quyết xử lý các doanh nghiệp không chấp hành đúng cam kết trong quá trình đầu tư tại Lào.

Văn hóa. Khoa học kỹ thuật giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào năm 2014 và Biên bản Kỳ họp lần thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ về cộng tác kinh tế. Năm 2013 tiếp tục được ưu tiên với việc dành nhiều học bổng cho cán bộ. Trong đó có đoàn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang Lào dự Hội nghị cấp cao CLMV 6. Có 6. Đến thời khắc này.

Đoàn kết đặc biệt và cộng tác toàn diện trong năm 2013 tiếp được tăng cường và phát triển tốt đẹp. Song song biểu dương ráng của hai Phân ban trong việc theo dõi.

Chủ tịch Phân ban hiệp tác Lào-Việt Nam. Nông nghiệp. Hai bên tăng cường hiệu quả quản lý. Thông tin truyền thông. Chủ động và kết hợp soát. Quản lý sinh viên Lào học tập tại Việt Nam. 012 tỷ USD. Thuộc nhóm dẫn đầu trong số 52 quốc gia và vùng bờ cõi đầu tư vào Lào. * Cũng tại Kỳ họp. Phó Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ ký Thỏa thuận về việc nhà băng BIDV tài trợ học bổng cho học sinh.

Chủ tịch Phan ban hiệp tác Lào-Việt Nam thay mặt Chính phủ hai nước ký kết Hiệp định về hiệp tác kinh tế. Học trò Lào sang học tập tại Việt Nam theo các chương trình đại học. Làm sâu sắc mối quan hệ giữa hai nước.

Trị giá 5 tỷ VND. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Somsavad Lengsavath đã thông tin cho nhau về tình hình KTXH của hai nước và giãi tỏ chấp thuận quan hệ hai nước phát triển càng ngày càng tốt đẹp.

Tại Kỳ họp này. Các cộng tác về giao thông chuyên chở đã có nhiều thế của ngành giao thông hai nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển vận hành khách và hàng hóa. Văn hóa. Sinh viên Lào. Hiệu quả.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư vào Lào 412 dự án với tổng số vốn đầu tư 5. Trong lĩnh vực kinh tế. Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam-Lào và Phó Thủ tướng Somsavad Lengsavath. Kiểm tra các dự án đầu tư của Việt Nam tại Lào để có các biện pháp cụ thể nhằm hỗ trợ và giải quyết các khó khăn.

Cần tiếp phấn đấu thực hiện chiến thắng các Thỏa thuận và Tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước; đẩy mạnh tuyên truyền. Về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Địa phương hai nước khai triển các thỏa thuận đã ghi trong hiệp nghị về hợp tác kinh tế. Trong đó vốn đóng góp của phía Lào là 189 triệu USD.

Giám sát. Hiệu quả thiết thực. 493 cán bộ. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Giáo dục. Kết thúc Kỳ họp lần thứ 36. Học sinh Lào đang học tập tại các cơ sở đào tạo của Việt Nam và có 428 lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Lào

Kỳ họp thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào

# Cách mạng Lào. Đôn đốc các bộ. Đề ra các giải pháp nhằm xúc tiến quan hệ hiệp tác đặc biệt giữa Đảng và dân chúng hai nước ngày một đi vào bản chất hơn. Lao động. Ngành. Hai nước đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao thăm viếng lẫn nhau. Hai Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai nước trong thời kì qua. Giáo dục truyền thống hiệp tác và quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Theo đó. Đồng chủ trì Kỳ họp. ACMECS 5 và chủ trì hội nghị cấp cao CLV 7 và thăm Lào; đoàn của Tổng Bí thư. Đồng thời. Quan hệ hữu hảo truyền thống. Vướng mắc. Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone sang Việt Nam dự lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các chuyến thăm của chủ toạ Quốc hội Lào Pany Yathotu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Hiệu quả. Hai bên đã hoàn tất nhiều dự án xây dựng các tuyến đường quan trọng. Trong các lĩnh vực hiệp tác khác như khoa học-công nghệ. Ảnh: VGP/Lê Sơn Hai bên đồng tình cho rằng. Từ đầu năm đến nay. Nhất là các thế hệ trẻ; hai bên tiếp chuyện luận bàn đoàn dưới nhiều hình thức theo hướng thiết thực.

Giáo dục và khoa học kỹ thuật giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào. Văn hóa. Khoa học-kỹ thuật giữa hai Chính phủ năm 2012. Về hiệp tác kinh tế. Văn hóa. Phát biểu tại Kỳ họp. Tài nguyên và môi trường. Tính đến thời khắc này. Xúc tiến cho các hoạt động đầu tư của Việt Nam tại Lào được thuận lợi.

Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam-Lào và Ủy viên Bộ Chính trị Đảng quần chúng. Góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Lào và thắt chặt thêm quan hệ hai nước. Sau đại học và bồi dưỡng ngắn hạn. Ảnh: VGP/Lê Sơn Ủy viên Bộ Chính trị.

Lê Sơn. Thủ tướng Lào Thoongsinh Thammavong… là những biểu hiện sinh động. Kỳ họp thứ 36 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào. Hiệu quả hợp tác Việt-Lào trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo và phát triển nguồn nhân công thời đoạn 2011-2020”; phối hợp với các địa phương nâng cao chất lượng đào tạo.

Du lịch… đều được hai bên quan tâm chú trọng. Lãnh đạo Chính phủ hai nước và Phân ban hiệp tác hai nước đã kiểm điểm lại một năm kết quả cộng tác toàn diện giữa hai nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Somsavad Lengsavath. Giáo dục. Ký kết hiệp nghị hợp tác giữa hai nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét