Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Xà phòng diệt khuẩn có thể hiểm nguy mới nhất đến sức khỏe.

5 ngày trước. Tuy nhiên. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết. Phó giáo sư khoa nhi trường Đại học New York còn cho rằng. /. Triclosan còn có thể liên quan đến việc bệnh di ứng ở trẻ mỏ càng ngày càng gia tăng. Điều mà giới khoa học đã cảnh báo từ lâu. Chính phủ Mỹ chỉ ban bố ít này sau khi chịu áp lực càng ngày càng lớn của các tổ chức môi trường. Vi khuẩn biến đổi thành chủng khó kiểm soát hơn.

Chất kháng khuẩn và nấm phổ biến như triclosan và một số thành phần chống khuẩn khác có thể can thiệp đến mức độ hormon. Nếu xúc tiếp nhiều và trong một thời kì dài với các chất kháng khuẩn như triclosan và xà phòng dạng lỏng. Diệu Hương/VOV - Trung tâm Tin (Theo AP. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho biết.

Dựa trên kết quả nghiên cứu này. Bác sỹ Leonardo Trasande.

Đề xuất của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đưa ra sau hơn 40 năm đánh giá về chất kháng khuẩn và nấm triclôsan và các thành phần tương tự. Cũng vì lý do này. Thậm chí các chất này có thể gây hại cho sức khỏe.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đề nghị các nhà sản xuất trong thời hạn 1 năm tới phải chứng minh rằng các sản phẩm gột rửa kháng khuẩn của họ an toàn và hiệu quả hơn xà phòng thường ngày. Aljazeera). Không có chứng cớ nào rằng các chất kháng khuẩn trong xà phòng dạng lỏng và nước gột rửa có thể ngăn sự sinh sôi này nở của vi trùng hiệu quả hơn xà phòng thường ngày.

Cơ quan quản lý thực phẩn và dược phẩm Mỹ cũng ban hành một hướng dẫn mới kêu gọi tình nguyện loại bỏ việc dùng kháng sinh như một loại kích thích tăng trưởng cho đàn gia súc nuôi lấy thịt để giảm bớt tác động khiến con người ngày một kháng lại các loại thuốc kháng sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét